Kiên Giang: Dân mang miếng keo dính đen đặc ruồi... đi họp

Thứ tư, ngày 01/08/2018 19:16 PM (GMT+7)
Tình trạng mùi hôi từ trại gà của Công ty TNHH Thuần TTG đã tồn tại từ khá lâu và đến nay vẫn chưa giải quyết dứt điểm, khiến nhiều người dân ở ấp 7, xã Tam Hiệp (huyện Châu Thành - Tiền Giang) rất bức xúc. “Mùi hôi phân gà cứ kéo dài thì người dân ở đây làm sao sống nổi?
Bình luận 0

Đó là chưa kể đến việc lông gà, khói bụi từ trại gà bay lên làm cho nhiều người vốn quen dùng nước mưa để sinh hoạt, ăn uống thì nay cũng đành “bó tay” không thể sử dụng nguồn nước này. Người dân mong cơ quan có thẩm quyền giải quyết dứt điểm những vấn đề do trại gà gây ra, trả lại không khí trong lành cho người dân” - bà Ngô Thị Mai Châu (một người dân ở ấp 7) nhấn mạnh.

img

Để giải quyết tình trạng trên, cách nay khoảng 2 tháng, UBND xã Tam Hiệp cùng các ngành liên quan đã có buổi đối thoại với người dân ấp 7 dưới sự chứng kiến của đại diện Công ty TNHH Thuần TTG. Song, cho đến nay, người dân cho rằng, tình trạng mùi hôi thối, khói bụi của trại gà vẫn chưa được giải quyết dứt điểm và ngày càng gây bức xúc.

Trước tình hình này, vào chiều 30-7, UBND huyện Châu Thành và một số sở, ngành liên quan tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri ấp 7, xã Tam Hiệp để lắng nghe ý kiến của người dân. Tại buổi tiếp xúc, 2 tay cầm 2 tấm keo dán ruồi dính đầy ruồi, nhặng, bà Lê Thị Tránh (ấp 7, xã Tam Hiệp) bức xúc nói: “Từ ngày trại gà đi vào hoạt động, nhà tôi ruồi, nhặng lúc nào cũng xuất hiện nhiều. Lúc chiều hoặc tối, trang trại un khói bay lên, bốc mùi hôi, thối không chịu nổi. Người dân ở đây đã quá sức chịu đựng vì ruồi và mùi hôi, thối từ trạng trại gà này”.

img

Đại diện Công ty TNHH Thuần TTG cho biết, vấn đề người dân ấp 7 bức xúc thuộc về chuyên môn. Công ty hoạt động có đơn vị tư vấn và lắp đặt hệ thống xử lý. Do đó, những bức xúc của người dân sẽ được công ty nhờ đơn vị tư vấn giải thích. Còn những bức xúc khác, công ty sẽ ghi nhận và báo cáo lãnh đạo doanh nghiệp. Phía công ty cam kết sẽ khắc phục đến mức độ người dân có thể chấp nhận được và sau đó nhờ cơ quan chuyên môn giám định.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Huỳnh Văn Bé Hai ghi nhận ý kiến của người dân ấp 7, xã Tam Hiệp. Về việc người dân chưa có nước sạch để sử dụng, đây là trách nhiệm của địa phương. Địa phương sẽ liên hệ với Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang, các trạm cấp nước để đưa nước sạch về cho người dân sử dụng.

img

Chủ tịch UBND huyện Châu Thành cho biết, địa phương sẽ có văn bản báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh về vấn đề mà người dân ấp 7, xã Tam Hiệp phản ánh về trại gà, bởi trại gà này đã được UBND tỉnh cấp phép đủ điều kiện hoạt động. Từ đó, lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục làm việc với Ban Giám đốc Công ty TNHH Thuần TTG về những bức xúc của người dân. Kết quả làm việc sẽ công khai cho người dân biết.

Minh Thành (Báo Ấp Bắc)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem