Ký kết hợp tác Hội NDVN - VTV: Đổi mới để tuyên truyền về Hội và ND hấp dẫn hơn

Nguyễn Công Thứ tư, ngày 25/03/2015 08:18 AM (GMT+7)
Chiều 24.3, tại trụ sở T.Ư Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) đã diễn ra lễ ký chương trình phối hợp công tác tuyên truyền giữa Hội NDVN và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) giai đoạn 2015-2020. 
Bình luận 0

Chủ tịch Ban Chấp hành T.Ư Hội NDVN Nguyễn Quốc Cường và Tổng Giám đốc VTV Trần Bình Minh cùng chủ trì lễ ký với sự tham dự của các lãnh đạo chủ chốt của 2 đơn vị.

Tập trung phối hợp thực hiện 4 nội dung

img

Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN Nguyễn Quốc Cường (phải) và Tổng Giám đốc VTV ký và trao văn bản chương trình phối hợp tuyên truyền giai đoạn 2015-2020.  
Báo cáo tóm tắt tình hình phối hợp giữa 2 ngành, ông Nguyễn Hồng Sơn - Trưởng ban Tuyến huấn (T.Ư Hội NDVN) cho biết, trong những năm qua, Hội NDVN và VTV đã phối hợp tuyên truyền, thông tin khá tốt các sự kiện của Hội, những vấn đề mang tính thời sự liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Tại nhiều tỉnh, thành phố, Hội ND cấp tỉnh cũng đã ký chương trình phối hợp tốt trong tuyên truyền về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và Hội ND... Việc xây dựng và thống nhất chương trình phối hợp giữa Hội NDVN và VTV trong những năm tới nhằm tăng cường và nâng cao hiệu quả hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động nông dân trên các kênh sóng của VTV.

Về chương trình phối hợp giữa 2 ngành trong giai đoạn 2015-2020, ông Lại Tự Hùng - Chánh văn phòng VTV cho hay, Hội NDVN và VTV phối hợp tuyên truyền 4 nội dung quan trọng gồm: Thông tin, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, giải pháp điều hành của Chính phủ đến đông đảo nhân dân, các cấp hội và nông dân cả nước; tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, ND tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng nông thôn mới, xây dựng hình mẫu người nông dân thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa; tuyên truyền, phổ biến các mô hình tiên tiến, sáng kiến, kinh nghiệm hay trong sản xuất nông nghiệp; duy trì và đổi mới việc sản xuất và phát sóng các chuyên mục đã và đang phối hợp, tăng cường, đa dạng các chương trình tuyên truyền mới dưới hình thức “sân khấu hóa”, trò chơi truyền hình, đối thoại…

Chương trình phối hợp tuyên truyền giữa Hội NDVN và VTV chú trọng tới việc triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 7, khóa X của Đảng về “nông nghiệp, nông dân, nông thôn”; Kết luận 61 của Ban Bí thư; Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ…

Hấp dẫn, thiết thực với ND 

Quan điểm

Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường
  Thông tin, tuyên truyền tới nông dân phải được thực hiện dưới hình thức phù hợp, hấp dẫn, dễ hiểu. Tới đây, Hội NDVN sẽ đề xuất và làm việc cụ thể với Đài THVN về chương trình truyền hình “Sức sống nhà nông” như là một sân chơi trên truyền hình cho nông dân...” 
Tại lễ ký, Chủ tịch Ban Chấp hành T.Ư Hội NDVN Nguyễn Quốc Cường và Tổng Giám đốc VTV Trần Bình Minh nhất trí quan điểm về việc xây dựng các chương trình truyền hình tuyên truyền cho nông dân, Hội NDVN theo hướng hấp dẫn, thiết thực và phù hợp với nông dân. Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường đánh giá cao nỗ lực đổi mới, sáng tạo cũng như nâng cao chất lượng các kênh, chương trình nội dung của VTV trong những năm qua, nhất là các chương trình, nội dung liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

 

Chia sẻ những kết quả tích cực trong việc gia tăng thời lượng, chương trình truyền hình về nông nghiệp, nông dân, nông thôn do đài thực hiện những năm gần đây, Tổng Giám đốc Trần Bình Minh bày tỏ: “Phải đổi mới, bởi với cách làm cũ thì truyền hình không có khán giả. Chương trình phải hấp dẫn, cần thiết với người dân dù là thông tin kiến thức hay giải trí. Chương trình phối hợp giữa Hội NDVN và VTV cũng cần đi theo hướng này. Không nên nghĩ chỉ tuyên truyền đơn giản về Hội NDVN mà còn rất nhiều các vấn đề khác liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Thách thức đặt ra là phải làm cho chương trình đó hấp dẫn, thiết thực...”.

Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường nhất trí với những chia sẻ này và khẳng định lãnh đạo 2 ngành sẽ sớm chỉ đạo các ban, đơn vị xây dựng kế hoạch phối hợp cụ thể…


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem