Kỳ lạ loại vú sữa vỏ màu vàng óng có giá gần nửa triệu đồng 1 quả

Anh Thư Thứ năm, ngày 15/11/2018 10:02 AM (GMT+7)
Thời gian gần đây, loại vú sữa nhập khẩu có màu vàng đang gây sốt trên thị trường khiến nhiều chị em tìm kiếm mua về dùng thử dù giá lên đến gần triệu đồng 1 kg.
Bình luận 0

Vốn là người ưa chuộng trái cây nhập khẩu, chị Hoa (Đống Đa, Hà Nội) đặt mua 1kg vú sữa có màu vàng về ăn thử. Đặt hàng được 3 ngày, chị vẫn chưa nhận được loại quả này.

“Vú sữa trong nước tôi ăn nhiều rồi nhưng chưa nhìn thấy loại nào có màu vàng như này. Bình thường, tôi đã thích các loại trái cây nhập khẩu, nay thấy vú sữa lạ quá nên cũng đặt thử. Nếu ăn ngon, tôi sẽ đặt mua tiếp”, chị Hoa chia sẻ.

Đây là loại vú sữa hoàng kim. Loại vú sữa này khá mới mẻ ở thị trường nước ta. Vú sữa hoàng kim nhập khẩu thường xuyên trong tình trạng cháy hàng vì số lượng nhập về khá ít, nhu cầu người mua cao.

img

Dù giá “chát”, vú sữa Đài Loan vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Vài tháng nay, chị Ngọc Huyền – chủ cửa hàng kinh doanh hoa quả nhập khẩu tại TP.HCM, nhận được đơn hàng liên tục về loại vú sữa có màu lạ này. Chị cho biết vú sữa vàng nhập khẩu từ Đài Loan, giá bán cao gấp gần chục lần vú sữa trong nước, khoảng 800.000 đồng/kg mà mỗi quả nặng đến 500 gram.

Theo chị, vú sữa hoàng kim có màu vàng rất bắt mắt và là mặt hàng lạ nên nhiều người tò mò đặt mua về ăn thử. Đây là hàng xách tay nên số lượng không có nhiều nên mới xảy ra tình trạng cháy hàng như vậy.

“Không như loại trong nước, vú sữa nhập khẩu có một chóp nhọn ở phía dưới quả. Vỏ của chúng mỏng, có màu vàng ươm rất đẹp mắt, quả lại to nên rất nhiều thịt. Điều đặc biệt là mỗi quả chỉ có một hạt bên trong, ăn ngọt thanh và rất thơm”, chị Huyền cho hay.

img

Loại vú sữa này đã được trồng thành công ở Việt Nam. Ảnh: Người lao động.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhiều cửa hàng bán vú sữa hoàng kim đã bán theo yêu cầu của những chị em muốn mua về ăn thử. “Nếu mua theo kg, cửa hàng tôi sẽ bán với giá 600.000 đồng/kg nhưng nếu mua theo quả giá sẽ cao hơn vài chục nghìn đồng”, anh Vũ Sơn – chủ cửa hàng bán trái cây tại quận Tân Phú, TP.HCM chia sẻ.

Anh Sơn cho biết dù giá rất cao nhưng rất nhiều người chịu chi để mua loại quả này. Mỗi lần hàng về chỉ được 20-30kg, cũng chỉ đủ trả những đơn đặt hàng trước. “Vú sữa Đài Loan có kích thước rất lớn, chỉ 2 quả đã nặng 1kg. Thời gian gần đây, khách chủ yếu mua 1-2 quả để về ăn thử, chưa thấy khách nào đặt số lượng lớn. Mà cửa hàng cũng không dám nhận đơn đặt hàng số lượng lớn vì không có đủ trả cho khách”, anh Sơn cho biết thêm.

Theo tìm hiểu, giống vú sữa quả vàng này được trồng thành công tại một số tỉnh phía Nam nước ta như: Bình Phước, Cần Thơ, Hậu Giang … Do mới thử nghiệm, chỉ có một vài nhà trồng giống cây này, số lượng vú sữa vàng thu hoạch được vẫn còn thấp, chưa có để bán ra thị trường.

Rau mầm đá - đặc sản ”tiến vua” đang được dân Hà Nội săn lùng

Giá bán của loại rau này khá “chát“, lên tới 100.000đ/cây

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem