Lạ mà hay: Chán lúa, trồng 2,5 sào trúc Quan Âm lãi 3 triệu/tháng

Công Tâm Chủ nhật, ngày 01/10/2017 13:20 PM (GMT+7)
Trồng lúa mãi mà chẳng khá lên được, bà Bùi Thị Hiền thôn Phú Ân Nam 3, xã Diên An, huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) đã chuyển 2,5 sào đất sang trồng trúc Quan Âm (bông trúc xanh). Mỗi tháng bà Hiền thu từ 4.000-8.000 cây trúc Quan Âm, giá bán 600-700 đồng/cây, trừ hết chi phí, bà "đút túi" hơn 3 triệu đồng...
Bình luận 0

Đưa chúng tôi tham quan vườn trúc Quan Âm (bông rúc xanh) tại thôn Phú Ân Nam 3, xã Diên An, huyện Diên Khánh, bà Bùi Thị Hiền phấn khởi cho biết, trúc Quan Âm giờ bán chạy lắm, không đủ cung cấp cho khách hàng.

img

Bà Bùi Thị Hiền cho biết, trồng trúc Quan Âm (bông trúc xanh) nhàn hơn trồng lúa mà lại cho thu nhập cao hơn hẳn. Ảnh: Công Tâm.

Theo bà Hiền, ngày trước gia đình trồng lúa nước mãi không khá lên được, năm được năm thất. Thời gian này, ở địa phương một số hộ dân bắt đầu quay ra bỏ lúa trồng trúc Quan Âm, chỉ vài tháng trồng loại trúc này mà người dân đã có thu nhập khá. Muốn trồng loại trúc Quan Âm để khấm khá như mọi người, nhưng bà Hiền không có vốn. Bà đề đạt với Hội Phụ nữ để được vay 25 triệu đồng vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội (Ngân hàng CSXH).

Bà Hiền dùng toàn bộ 25 triệu đồng vốn vay vào trồng bông trúc Quan Âm và cuộc sống của gia đình bà bắt đầu thay đổi từ đây. Bông trúc Quan Âm của gia đình bà Hiền đã tạo được uy tín với khách hàng...Bà Hiền khẳng định, nguồn vốn ưu đãi thật sự đã hỗ trợ cho những hộ nghèo, cận nghèo như gia đình bà vươn lên trong cuộc sống.

img

"Chỉ bán trúc Quan Âm mà mỗi tháng nhà tôi thu hơn nửa tấn lúa, trước trồng lúa, 2,5 sào này mấy tháng trời may ra mới được dăm tạ. Tôi đang tính mở rộng diện tích trồng trúc Quan Âm bởi thị trường vẫn còn hút hàng lắm...", bà Hiền chia sẻ. Ảnh: Công Tâm.

Với diện tích 2,5 sào trồng trúc Quan Âm, mỗi tháng bà Hiền thu 2 kỳ, bình quân từ 4.000 – 8.000 cây, với giá bán 600 – 700 đồng/cây, đặc biệt vào ngày Tết giá bán trúc Quan Âm cao gấp đôi. Chỉ với 2,5 sào trồng trúc Quan Âm, sau khi trừ chi phí, bình quân mỗi tháng bà Hiền lãi hơn 3 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Thúy Nga  - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Diên An cho biết, nguồn vốn ủy thác của Ngân hàng CSXH thời gian qua đã phát huy được hiệu quả. Toàn xã hiện có trên 7 hộ trồng trúc Quan Âm, nhiều hộ đã mở rộng thêm diện tích trồng bông trúc Quan Âm nhờ được vay vốn của Ngân hàng CSXH. Các hộ trồng trúc Quan Âm làm kiểng, làm bông cúng ngày rằm, ngày lễ, tết hiện đang ăn nên làm ra, kinh tế đã khấm khá hơn hẳn, một số hộ còn có dư để gởi tiền tiết kiệm vào ngân hàng. Bà Nga nói: "Số tiền cho vay hiện đã tăng lên 50 triệu đồng/hộ đây là tín hiệu vui cho các hộ nông dân, nhất là hộ nghèo, cận nghèo...".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem