Lạc vào vườn cam Vạn Yên vạn người mê, đẹp như cổ tích

Nguyễn Quý - Hoàng Trình Thứ sáu, ngày 05/01/2018 07:12 AM (GMT+7)
Lẩn khuất sau những ngọn đồi trùng điệp ở xã Vạn Yên, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh), làng cam Vạn Yên thời gian gần đây không còn “bình yên” nữa. Hàng đoàn xe khách, hay xe cá nhân sang trọng từ nhiều tỉnh thành biết tiếng tìm đến không chỉ bởi nơi đây sở hữu giống cam ngon, ngọt lịm, mà còn có phong cảnh đẹp như những khu vườn trong cổ tích.
Bình luận 0

Clip: Lạc vào vườn cam Vạn Yên vạn người mê, đẹp như cổ tích

img

Ở xã Vạn Yên, hầu như nhà nào cũng trồng cam. Đến Vạn Yên vào thời điểm này đang là mùa thu hoạch cam, khắp nơi rợp màu vàng, đỏ.

img

img

Cam trĩu quả trên cành chờ người đến hái. Mỗi cây có thể cho thu hoạch từ 1-3 tạ cam/mùa.

img

Cam Vạn Yên nổi tiếng với các giống cam bản địa như cam sen, cam đường, cam giấy… có vị ngọt thanh mát, lớp vỏ mỏng và mùi thơm đặc trưng.

img

 Trong những năm gần đây, các mô hình trồng cam trên địa bàn huyện Vân Đồn đều cho hiệu quả kinh tế cao, trở thành nông sản đặc trưng của vùng. Theo thống kê, đến thời điểm này toàn huyện có 320ha trồng cam, trong đó có 120ha đang cho thu hoạch với tổng sản lượng 1.800 tấn/năm, giá trị đạt gần 70 tỷ đồng/năm.

img

Hầu hết bà con trồng cam trong xã Vạn Yên đang tham ra chương trình Mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP). Hiện nay, cam Trung Quốc không thể cạnh tranh được với cam Vạn Yên vì bây giờ đặc sản của xã có nhãn hiệu hàng hoá và chỉ dẫn địa lý trên bao bì.

img

Khách đến làng cam Vạn Yên có thể vào tận vườn hái quả, hoặc dạo bước thưởng ngoạn cảnh sơn thủy hữu tình.

img

Hay tự do mang đồ ăn chuẩn bị sẵn đến vườn để trải nghiệm chuyến dã ngoại lý thú.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem