Lai Châu: Thần núi "nuốt" 25 ngôi nhà, trăm người hú vía thoát nạn

Bích Hội Thứ năm, ngày 28/06/2018 15:49 PM (GMT+7)
Khi 28 hộ dân trong bản Sáng Tùng, xã Tả Ngao, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu vừa rời khỏi bản, thần núi bỗng nổi giận đổ cả nghìn mét khối đất đá xuống bản. 25 trong tổng số 28 ngôi nhà của bà con đã bị vùi lấp trong giây lát.
Bình luận 0

Theo báo cáo nhanh về tình hình mưa lũ xảy ra tại huyện Sìn Hồ, vụ sạt lở đất kinh hoàng xảy ra vào đêm ngày 26.6 tại bản Sáng Tùng, xã Tả Ngảo đã vùi lấp 25 trên tổng số 28 ngôi nhà trong bản. Rất may vụ sạt lở không có thiệt hại về người. 

img

Hàng chục nóc nhà trong bản Sáng Tùng đã bị "xóa sổ" sau trận sạt lở đất.

img

Ngôi nhà nằm chênh vênh trên sườn dốc, gần như bị tàn phá hoàn toàn. 

Nhờ được chính quyền cảnh báo từ trước, nên toàn bộ hộ dân trong bản đã chủ động di dời đến nơi ở an toàn. Hiện tại, một lượng lớn lớp đất đá đã chặn hết các tuyến đường vào bản khiến bản Sáng Tùng bị cô lập hoàn toàn.

img

Sìn Hồ là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong trận lũ vừa qua. Đã có 18 người chết và mất tích, hơn 300 ngôi nhà bị tàn phá, 215 ha hoa màu bị cuốn trôi, hầu hết các tuyến đường giao thông bị sạt lở, ách tắc. 

Sau khi nhận được tin báo, chính quyền huyện Sìn Hồ đã khẩn trương huy động lực lượng cứu hộ, cứu nạn cùng nhiều máy xúc đến hiện trường để giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại và khắc phục hậu quả mưa lũ. Liên tục nhiều ngày qua, những trận mưa lớn liên tục trút xuống huyện Sìn Hồ (tỉnh Lai Châu) đã khiến đất bị mất liên kết, dẫn đến sạt lở nhiều nơi. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem