Lãi đến 300 triệu đồng/ha/năm từ “siêu thực phẩm” sachi

Đình Thắng Thứ sáu, ngày 21/08/2015 11:20 AM (GMT+7)
“Vốn đầu tư cho 1 ha trồng sachi dự kiến từ 50 – 130 triệu đồng và chỉ sau 2 năm người trồng có thể thu hồi vốn và bắt đầu có lãi từ năm thứ 3 với mức thu ổn định khoảng 150 – 300 triệu đồng/ha/năm”.
Bình luận 0

Đó là phát biểu của bà Nguyễn Thị Tứ - Trưởng phòng Dự án Nông nghiệp Công ty Cổ phần Sacha Inchi Việt Nam tại hội thảo “Đánh giá tiềm năng phát triển cây Sachi tại Việt Nam” (tổ chức vào sáng nay 21.8, tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Hà Nội).

Hội thảo do Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam phối hợp cùng Công ty Cổ phần Sacha Inchi Việt Nam tổ chức. Tại đây, các nhà khoa học, chuyện gia, các nhà quản lý, doanh nghiệp và các hộ dân trồng sachi đã giới thiệu về cây sachi, quy trình kỹ thuật, tình hình thị trường sachi trên thế giới, chiến lược phát triển sachi tại Việt Nam.

img

img

Vườn sachi của anh Dương Quốc Huy, một nông dân tại xã Đông Sơn, tại Tam Điệp (Ninh Bình). Ảnh NNVN..

TS Nguyễn Trí Ngọc – Phó Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Việt Nam cho biết: “Cây sachi có nguồn gốc từ vùng rừng Amazon, phổ biến nhất là ở khu vực  Peru, Ecuador và Colombia. Đây là loại cây trồng đa tác dụng: cây lâm nghiệp, dược liệu và cây lấy dầu. Sản phẩm chế biến từ sachi rất đa dạng, hạt sachi dùng để sản xuất ra dầu ăn, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, lá cây dùng để làm trà, ngọn dùng làm rau, vỏ có thể dùng làm chất đốt, phân bón. Sachi là loại cây công nghiệp có giá trị kinh tế cao phục vụ cho nhu cầu sử dụng trong nước và xuất khẩu”.

Từ 2 năm qua, cây sachi đã được Công ty Cổ phần Sacha Inchi Việt Nam cùng các nhà khoa học của Học viện Nông nghiệp Việt Nam trồng thử nghiệm tại các tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình, Sơn La, Đắk Lắk…và thu lại những kết quả rất khả quan.

Sachi được các chuyên gia nông nghiệp nhận định là cây làm giàu cho người nông dân. Công ty Cổ phần Sacha Inchi Việt Nam đang dự kiến, trong 10 năm tới, sẽ phát triển diện tích trồng sachi lên tới 50.000ha trên toàn quốc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem