Lâm Đồng: Cá chết trắng hồ Bảo Lộc, mỗi ngày vớt vài chục kg

Văn Long Thứ năm, ngày 13/06/2019 11:26 AM (GMT+7)
Mỗi ngày, công nhân của Công ty Công trình Đô thị Bảo Lộc đã vớt được vài chục kg cá chết nổi bốc mùi hôi thối nồng nặc xung quanh hồ Bảo Lộc (phường 1, TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng).
Bình luận 0

Hơn 10 ngày qua, người dân khu vực quanh hồ Bảo Lộc (còn gọi là hồ Đồng Nai, TP. Bảo Lộc) vẫn chưa hết ám ảnh bởi mùi hôi thối nồng nặc bốc lên từ mặt hồ. Hàng trăm kg cá rô phi, chép chết nổi trôi dạt vào bờ khiến người dân ngạt thở, không còn chỗ hóng mát.

Ghi nhận của PV, hồ Bảo Lộc là địa điểm mà nhiều người địa phương hóng mát, thể dục mỗi sáng và buổi chiều. Tuy nhiên, hơn 10 ngày qua, cá chết quá nhiều bốc mùi hôi tanh nên người dân đã không còn chỗ vui chơi. Đặc biệt, khu vực mặt hồ đối diện đường Cù Chính Lan, nơi nước đọng lại xác cá nổi dày đặc, trương phềnh.

img

Hơn 10 ngày qua, cá chết nổi trắng tại hồ Bảo Lộc.

Một người dân có nhà bên cạnh hồ Bảo Lộc cho biết: “Những ngày thường, người dân địa phương đến bờ hồ chơi rất nhiều, thế nhưng vì hơn 10 ngày nay cá chết nhiều, bốc mùi hôi thối nên không ai muốn lại gần nữa. Những gia đình có quán bán cà phê, đồ ăn cũng bị ảnh hưởng rất lớn. Cá chết nhiều như vậy chắc chắn ảnh hưởng lớn đến nguồn nước của hồ, đặc biệt là cuộc sống của người dân chúng tôi sống xung quanh hồ Bảo Lộc”.

img

Cá chết trôi dạt vào bờ bốc mùi hôi thối khiến người dân không dám lại gần.

Làm việc với PV, ông Nguyễn Duy Tiên - Phó Giám đốc Công ty Công trình Đô thị Bảo Lộc cho biết: “Ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân, đơn vị đã cử lực lượng công nhân đến trục vớt xác cá đem đi tiêu hủy theo quy định. Bên cạnh đó, đơn vị đã phối hợp với Phòng Tài nguyên - Môi trường TP Bảo Lộc đã lấy mẫu nước hồ gửi đi xét nghiệm để tìm nguyên nhân”.

Ông Tiên cũng cho biết, lượng cá chết trên hồ Bảo Lộc rất lớn, hơn 1 tuần qua mỗi ngày công nhân của đơn vị vớt được từ 40 – 50kg cá chết. Cá biệt có ngày công nhân vớt được hơn 150kg cá.

img

Mỗi ngày, công nhân Công ty Công trình Đô thị Bảo Lộc vớt được vài chục đến 100kg cá chết.

Sáng ngày 13/6, ông Tiên cho biết, đơn vị vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm mẫu nước để xác định nguyên nhân khiến cá chết. Thông qua đó phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý, khắc phục tình trạng trên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem