Xót xa gần 1ha bơ ghép 3 năm tuổi bị chặt ngang thân

Văn Long Thứ năm, ngày 18/07/2019 10:08 AM (GMT+7)
Gần 1ha bơ ghép được hơn 3 năm với khoảng 400 cây bơ của gia đình ông Lê Văn Ba (ngụ tại thôn 4, xã Lộc Phú, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) bị chặt ngang thân.
Bình luận 0

Sáng ngày 18/7, ông Lê Văn Ba cho biết, ngày 17/7, sau khi ra thăm vườn bơ, ông tá hỏa khi phát hiện gần 1 ha bơ của gia đình bị kẻ xấu chặt hạ ngang thân, không chừa một cây.

Ông Ba cho biết thêm, toàn bộ vườn bơ ghép đã hơn 3 năm tuổi của ông bị kẻ xấu chặt hạ trong một đêm. Theo thống kê có khoảng 400 cây bơ, có cây đã thu bói bị chặt phá không thương tiếc.

img

Vườn bơ ghép 3 năm tuổi của gia đình ông Ba bị chặt hạ.

"Toàn bộ giống và công chăm sóc của gia đình tôi tính ra thiệt hại hơn 1 tỷ đồng. Mong cơ quan chức năng sớm tìm ra kẻ chủ mưu để nghiêm trị" - ông Ba buồn bã nói.

Diện tích vườn trên của ông Ba mới chuyển qua trồng bơ được 3 năm. Trước đó, ông đã mua mảnh vườn được gần 20 năm, chủ yếu trồng keo. 

img

Sau một đêm, vườn bơ gần 400 cây của gia đình ông Ba bị đốn hạ.

“Tôi là một trong những người tố cáo việc nhiều đối tượng phá rừng cộng đồng tại xã Lộc Phú để chiếm đất. Sau khi cơ quan chức năng tiến hành làm việc, kiểm tra diện tích rừng bị phá tại khoảnh 6 (Tiểu khu 438A, thôn 4, xã Lộc Phú) thì cũng là thời điểm vườn bơ của gia đình tôi bị kẻ xấu chặt hạ…” - ông Ba cho biết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem