Lâm Đồng: Kiểm tra 399 mẫu nông sản, chỉ 4 mẫu không an toàn

Võ Khắc Dũng Thứ năm, ngày 10/07/2014 16:45 PM (GMT+7)
Trong 6 tháng đầu năm 2014, Chi cục Bảo vệ thực vật (BVTV) Lâm Đồng đã tiến hành thu thập và phân tích định tính 399 mẫu trên 366 lô hàng (53,54 tấn) nông sản để phát hiện hai nhóm thuốc lân hữu cơ và carbamate bằng bộ dụng cụ GT test kit.
Bình luận 0

Các mẫu được lấy là hàng rau quả như hành poireau, cần tây, ớt ngọt, cải xanh, củ kiệu, hành tây, gừng, hành hương, nấm, chè... ở các chợ đầu mối thuộc huyện Đức Trọng, Đà Lạt; các siêu thị Big C Đà Lạt, Metro Đức Trọng, Co.op Mart Bảo Lộc; các vựa rau, cơ sở sản xuất rau, đầu mối tiêu thụ rau ở Đà Lạt, Đơn Dương, Đức Trọng; các cơ ở sản xuất và tiêu thụ chè.

Kết quả, trong tổng số 399 mẫu được kiểm tra chỉ có 4 mẫu không an toàn - chiếm 1%.

Cùng với đó, thực hiện giám sát dư lượng thuốc BVTV tại 6 cơ sở tham gia chuỗi thực phẩm an toàn gồm HTX Dịch vụ tổng hợp nông nghiệp Anh Đào, HTX Xuân Hương, HTX Thạnh Nghĩa, Trang trại Phong Thúy, DNTN Phú Sỹ Nông và Cơ sở Đức Thành (Đà Lạt), Chi cục BVTV đã tiến hành lấy gần 150 mẫu của 116 lô hàng nông sản của các đơn vị này để phân tích. Kết quả là 100% mẫu qua kiểm tra đều nằm trong ngưỡng an toàn.

Trước đây, trung bình hằng năm nông sản Lâm Đồng cũng chỉ có khoảng 3% mẫu vượt ngưỡng an toàn - một tỷ lệ khá thấp. Đây chính là sự phản ánh một cách trung thực nhất về ý thức sản xuất nông sản sạch của nhà nông Lâm Đồng nằm trong chương trình phát triển nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh.

Theo kế hoạch, trong 6 tháng cuối năm 2014, Chi cục BVTV Lâm Đồng sẽ tiếp tục tiến hành lấy hơn 100 mẫu nông sản để phân tích định tính 2 nhóm lân hữu cơ và carbamate bằng bộ dụng cụ GT test kit.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem