Lâm Đồng: Sẽ thí điểm bảo hiểm bò sữa

Văn Long Thứ sáu, ngày 14/09/2018 19:15 PM (GMT+7)
Nhằm đưa bảo hiểm nông nghiệp vào thực tiễn, giảm thiểu rủi ro trong sản xuất, thực hiện tốt hơn chính sách an sinh xã hội đối với người nông dân, nông thôn, Tổng Công ty tái bảo hiểm Quốc Gia Việt Nam -ABIC đã lựa chọn địa bàn tỉnh Lâm Đồng để thực hiện chương trình thí điểm bảo hiểm bò sữa trước khi triển khai trên diện rộng.
Bình luận 0

Chiều ngày 14.9, tại TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng), Công ty Cổ phần bảo hiểm ngân hàng Nông nghiệp (ABIC) và Tổng Công ty tái bảo hiểm Quốc Gia Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai chương trình thí điểm Bảo hiểm sữa bò tại Lâm Đồng.

img

Toàn cảnh hội nghị triển khai thí điểm Bảo hiểm bò sữa tại Lâm Đồng. 

Mục đích của hội nghị nhằm giới thiệu, trang bị cho hệ thống đại lý về kế hoạch triển khai sản phẩm, phương thức triển khai, hiểu về sản phẩm để có thể khai thác trên địa bàn. Thông qua lớp tập huấn ABIC và Vinare giới thiệu với Sở Nông nghiệp hướng phát triển mới để đưa bảo hiểm (BH) nông nghiệp đi vào thực tiễn trong sản xuất nông nghiệp tại địa phương, đó là không đánh giá giá trị tài sản khi mua BH hoặc khi có tổn thất (để tránh xung đột với biến động về giá thực tế của nông sản trong suốt thời hạn hợp đồng bảo hiểm).

Với sứ mệnh hoạt động, phát triển kênh phân phối, liên kết ngân hàng BH bền vững hiệu quả, đặt trọng tâm phát triển các sản phẩm BH liên quan đến khu vực nông nghiệp nông thôn, qua 10 năm hoạt động ABIC đã phát triển mạng lưới kênh phân phối khoảng 3.000 chi nhánh phòng, gia dịch toàn quốc với 20.000 đại lý viên. Hàng năm, ABIC cấp đơn BH cho 1,7 triệu người nông dân, chi trả bồi thường BH mỗi năm trên 300 tỷ đồng cho người được bảo hiểm đã phần nào chia sẻ khó khăn với người nông dân khi không may mắn xảy ra sự kiện BH góp phần ổn định đời sống và sản xuất kinh doanh của bà con khu vực nông thôn.

img

Ông Nguyễn Thái Liêm - Phó giám đốc Agribank Lâm Đồng II phát biểu tại hội nghị.

Ngoài sản phẩm sức khỏe cho người vay vốn, các sản phẩm khác của ABIC cho khu vực nông nghiệp như trâu, bò thịt, bò sữa, cây cao su, cây keo...với tổng doanh thu phí bảo hiểm nông nghiệp đạt 22,21 tỷ đồng. Bước đầu đem lại hiệu quả và tiếp cận đúng nhu cầu của nông dân và các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp.

Bên cạnh đó, ABIC và Nhà tái bảo hiểm có một số kiến nghị như: Đề nghị Sở Nông nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh Lâm Đồng về việc ABIC sẽ triển khai thí điểm BH bò sữa trên địa bàn tỉnh, đồng thời tạo điều kiện cho ABIC trong quá trình triển khai thí điểm và hỗ trợ để hệ thống đại lý của ABIC (cán bộ tín dụng Agribank) trong quá trình bán bảo hiểm cho khách hàng. Đề nghị sở xem xét hỗ trợ phí BH theo như đề án thí điểm để giảm thiểu gánh nặng tài chính cho hộ nông dân.

Chi cục Chăn nuôi, thú y, thủy sản Lâm Đồng hỗ trợ cho ABIC trong quá trình giám định tổn thất khi có sự kiện bảo hiểm xảy và được sự ủng hộ nhiệt tình và quyết liệt của Ban lãnh đạo Agribank các cấp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem