Làm nhiều điều hay vì nông dân nghèo

Thứ bảy, ngày 11/01/2014 07:38 AM (GMT+7)
Tối 10.1, tại Đài Truyền hình TP.Hồ Chí Minh diễn ra Chương trình “Tết làm điều hay vì nông dân nghèo - Xuân Giáp Ngọ 2014” do Hội ND và Đài Truyền hình TP.Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.
Bình luận 0
Là một trong những gia đình được trao tặng nhà tình thương từ Chương trình “Tết làm điều hay vì nông dân nghèo thành phố”, ông Phạm Văn Quân, hội viên ND xã Nhuận Đức (huyện Củ Chi) tâm sự: “Trước đây cả nhà tôi sống trong ngôi nhà tạm bợ. Năm 2011, được Hội ND tặng nhà tình thương, cuộc sống của tôi dần ổn định. Hội còn tạo điều kiện cho gia đình tôi vay vốn để mua bò sữa về nuôi. Đến nay gia đình tôi đã thoát nghèo rồi”.

Hội ND thành phố trao tặng quà cho các hộ ND nghèo huyện Cần Giờ.
Hội ND thành phố trao tặng quà cho các hộ ND nghèo huyện Cần Giờ.

Do cuộc sống khó khăn, gia đình ông Nguyễn Văn Tâm, hội viên ND xã Tam Thôn Hiệp (huyện Cần Giờ) phải sống trong căn nhà lá tạm bợ. Cho đến khi được chương trình trao tặng nhà tình thương vào năm 2011, gia đình ông mới dần ổn định. Cũng từ đây vợ chồng ông có điều kiện chăm lo cho các con ăn học. Cũng nhờ sự giúp đỡ từ chương trình, nhiều ND đã được cấp bồn nước, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT)…

Ông Trần Trường Sơn - Phó Chủ tịch Hội ND thành phố cho biết, Chương trình “Tết làm điều hay vì nông dân nghèo” không thể thiếu mỗi khi tết đến, xuân về. Ngoài giúp hộ nghèo có điều kiện đón tết, chương trình còn tạo điều kiện cho họ từng bước thoát nghèo.

Theo Ban tổ chức chương trình, 5 năm qua, chương trình đã vận động được 22,8 tỷ đồng để xây dựng 251 căn, sửa chữa 263 căn nhà tình thương cho các hội viên; tặng quà cho 4.210 hộ, tặng hơn 7.000 phần quà trong dịp lễ tết và hàng ngàn thẻ BHYT, tặng tivi, bồn chứa nước cho ND nghèo.

Ông Nguyễn Văn Phụng - Chủ tịch Hội ND TP.Hồ Chí Minh cho biết, chương trình năm 2014 đã vận động được trên 23 tỷ đồng để chăm lo cho ND nghèo thành phố, trong đó Agribank đã ủng hộ trên 20 tỷ đồng và hơn 1.500 phần quà. Số tiền này sẽ xây 538 căn nhà tình thương, tặng 2.500 phần quà, 2.000 thẻ BHYT cho các hộ ND nghèo và 300 suất học bổng Lương Định Của cho con em nhà nông học tập tốt.

Theo ông Phụng, những năm trước đây, chương trình tập trung chăm lo cho đối tượng hội viên ND nghèo, năm nay chương trình mở rộng chăm lo cho các hộ nghèo tại 56 xã điểm xây dựng NTM của thành phố. “Khu vực ngoại thành còn khoảng 15.000 hộ ND cần được quan tâm, giúp đỡ. Chương trình “Tết làm điều hay vì nông dân nghèo” rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ nhiều hơn nữa”- ông Phụng chia sẻ.

Hữu Ký (Hữu Ký)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem