Làm thịt lợn hơn 100kg thấy vật thể lạ nghi “cát lợn”

PV Chủ nhật, ngày 19/05/2019 13:25 PM (GMT+7)
Một gia đình ở huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) trong lúc làm thịt con lợn nái nặng hơn 100kg thì phát hiện trong dạ dày có vật thể lạ nghi là “cát lợn”.
Bình luận 0

Theo ông Phạm Văn Thuật (ở bản Din, xã Trung Hạ, huyện Quang Sơn, Thanh Hóa) cho biết, chiều 17/5, khi gia đình mổ một con lợn nái nặng hơn 100 kg thì phát hiện trong dạ dày có vật thể lạ cứng, lông đen óng vàng.

“Gia đình đã đem vật thể lạ này rửa sạch, cân lên thì có trọng lượng 350 gram, hình bầu dục, dài 12cm, rộng 5cm, cao 5cm được bao bọc bởi một lớp mỡ màu vàng. Khi bóc lớp mỡ ra có lông như lông lợn được đan kết lại với nhau, màu xanh lơ pha lẫn đen trắng. Khi rửa sạch phơi khô, vật thể này tỏa ra mùi thơm như thuốc bắc” ông Thuật cho biết thêm.

img

Vật thể lạ trong dạ dày lợn mà gia đình ông Phạm Văn Thuật nghi là "cát lợn".

Thông tin gia đình ông Thuật phát hiện vật nghi là “cát lợn” được lan truyền nhanh nên rất nhiều người đến để xem vật lạ này và khẳng định đó là cát lợn. Theo nhiều người, cát lợn hay còn gọi là trư cát, trư sa cát lợn hay là trứng vàng, là một loại sỏi mật lành tính, được tích tụ lâu ngày trong cơ thể heo. Theo quan niệm dân gian, trư cát có giá trị trong y học.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem