Lào Cai: Lưa thưa, lác đác, thứ quả trái vụ này bán 80.000 đồng/kg

Chủ nhật, ngày 22/12/2019 07:05 AM (GMT+7)
Đặc sản mận Tam hoa nổi tiếng của vùng “Cao nguyên trắng” Bắc Hà (Lào Cai) vào vụ chính từ cuối tháng 4 hằng năm, nhưng cứ khoảng từ cuối năm trước đến đầu năm sau, nhiều cây mận Tam hoa vẫn cho quả trái vụ.
Bình luận 0

Anh Sền Văn Chung, ở thôn Sín Chải, xã Na Hối (tỉnh Lào Cai) là chủ vườn mận với gần 300 gốc mận Tam hoa. Vào chính vụ, mỗi năm vườn mận đem về cho gia đình anh nguồn thu 70 – 80 triệu đồng từ việc thu hái quả và dịch vụ trải nghiệm vườn mận của khách du lịch.

img

Mận Tam hoa trái vụ ở cao nguyên trắng Bắc Hà đang có giá dao động từ 60.000 – 80.000 đồng/kg.

Anh Chung cho biết: Dù sản lượng không nhiều bằng chính vụ nhưng việc thu hoạch được quả trái vụ như thế này cũng giúp gia đình anh tăng thêm nguồn thu nho nhỏ, góp phần hỗ trợ chi tiêu cho gia đình và con cái ăn học.

Tùy vào số lượng cây của từng nhà, nhưng trung bình mỗi ngày, những nhà có từ 200 – 300 gốc mận Tam hoa ở Na Hối có thể thu hoạch được 3 – 5 kg quả mận trái vụ.

Mận Tam hoa trái vụ quả nhỏ, màu nhạt và có vị chát hơn nhưng vì số lượng ít, lạ miệng nên vẫn được nhiều du khách thích ăn, tìm mua. Với giá bán dao động từ 60.000 – 80.000 đồng/kg, mỗi tháng người dân ở đây cũng có thêm nguồn thu để trang trải cuộc sống.

Tuy nhiên, theo những người dân ở đây, họ chỉ thu hoạch quả trái vụ một cách tự nhiên và không muốn có thêm tác động nào từ thời tiết hay hóa chất để tránh ảnh hưởng đến việc ra hoa và kết trái cho mùa vụ chính của mận Tam hoa

Châu Giang (Báo Lào Cai)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem