Lễ hội cây ăn quả có múi tỉnh Hòa Bình, Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc năm 2019

  Linh Chi Thứ tư, ngày 30/10/2019 11:27 AM (GMT+7)
Từ ngày 2 - 5/11/2019, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm  nông nghiệp tỉnh Hòa bình sẽ diễn ra Lễ hội cây ăn quả có múi,  Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc năm 2019. Sự kiện do Bộ Nông nghiệp và PTNT phối hợp với UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức.
Bình luận 0

Cả 2 sự kiện lồng ghép trong một chương trình nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp nói chung, cây ăn quả có múi của tỉnh Hòa Bình nói riêng và các sản phẩm tham gia chương trình OCOP, sản phẩm nông lâm thủy sản Việt Nam chất lượng cao, có uy tín trên thị trường trong nước và nước ngoài. Đồng thời đây cũng là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng trong lĩnh vực nông nghiệp tại khu vực phía Bắc. Qua đó, hỗ trợ triển khai thực hiện chương trình phát triển sản phẩm cây có múi, chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018-2020, định hướng 2030 cho các địa phương khu vực phía Bắc.

img

Đ/C Bùi Văn Tỉnh- Ủy viên TƯ Đảng- Bí thư Tỉnh Ủy Hòa BÌnh thăm gian hàng tại lễ đón nhận chỉ dẫn địa lý cam Cao Phong.

Thông tin từ Ban tổ chức, tại lễ hội và hội chợ có 250 gian hàng tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm, được bố trí thành các khối. Tại khu gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP có 95 gian hàng giới thiệu các mặt hàng  của  tỉnh và tỉnh bạn như: Thủy sản, thực phẩm chế biến, rau củ, trái cây, giống cây trồng vật nuôi, vật tư nông nghiệp. Khu thương mại tổng hợp 70 gian hàng bao gồm: Máy móc thiết bị phục vụ sản xuất, chế biến, bảo quản, sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ… 20 gian hàng ẩm thực giới thiệu các món ăn truyền thống của tỉnh Hòa Bình và các tỉnh , thành; Tại khu lễ hội bán sản phẩm  cây ăn quả có múi có 63 gian được chia thành các gian trưng bày và bán sản phẩm cam, quýt, bưởi, các sản phẩm nông sản đặc hữu của các địa phương, gian nếm thử, gian giới thiệu các tiến bộ kỹ thuật phục vụ sản xuất nông nghiệp.

img

Nhờ được chăm sóc đúng quy trình Cam Cao Phong  sai trĩu quả.

Lễ hội cây ăn quả có múi và Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc sẽ khai mạc ngày 2 tháng 11 năm 2019 với dự kiến 650 đại biểu khách mời cùng nhiều đoàn khách, nhân dân tới tham quan.

Với quy mô và sự chuẩn bị chu đáo của Ban Tổ chức, hứa hẹn chương trình sẽ là cơ hội lớn cho các địa phương, doanh nghiệp được mua bán, trao đổi, giao dịch trực tiếp nhằm tiến tới xúc tiến các thỏa thuận thương mại, đầu tư, liên kết vùng để cùng đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển chung của ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Trong khuôn khổ chương trình còn có các hoạt động: “Hội nghị kết nối sản phẩm tham gia chương trình OCOP và các điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP khu vực miền Bắc”; Chương trình “Nhịp cầu nhà nông” với chủ đề phát triển cây có múi theo hướng an toàn bền vững; Tổ chức  các chương trình tham quan cho nông dân các huyện, tỉnh Hòa  Bình tại hội chợ và lễ hội; Các chương trình biểu diễn giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa các địa phương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem