Lên Mộc Châu, xem các cô gái Thái tươi như hoa, thi nhau hái trà

Hà Hoàng Chủ nhật, ngày 08/04/2018 15:52 PM (GMT+7)
Hội trà cao nguyên Mộc Châu, tỉnh Sơn La tại đồi chè đội 69, Công ty VINATEA Mộc Châu với nhiều hoạt động sôi nổi và hấp dẫn. Lễ hội đã đem lại cho những người trồng chè và du khách thập phương những ấn tượng sâu sắc khi đến với ngày hội.
Bình luận 0

Cây chè shan tuyết, từ lâu đã là người bạn đồng hành tin cậy cùng mảnh đất, con người và văn hóa Mộc Châu. Bao năm qua, cây chè đã làm thay đổi cuộc sống, giúp bà con các dân tộc Mộc Châu xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng. Những cánh đồng chè thẳng tắp vươn tới tận chân trời, những luống chè uốn lượn mềm mại như những dải lụa đào âu yếm núi đồi cao nguyên, đã thu hút hàng triệu du khách đến du lịch Mộc Châu mỗi năm.

img

  Chè shan tuyết Mộc Châu đã được nhận quyết định của Cục sở hữu trí tuệ về việc đăng ký chỉ dẫn địa lý.

 Hội trà năm nay có rất nhiều hoạt động: Trưng bày sản phẩm trà, trình diễn nghệ thuật pha trà; trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch; tham quan các đồi chè đẹp; thi hái chè...  Hội trà Mộc Châu 2018 đã mang đến những hình ảnh đa chiều của trà Việt. Qua đó, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch từ cây Chè, góp phần thúc đẩy phát triển Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.

img

Chè shan tuyết Mộc Châu đã nổi tiếng cả nước, với hương vị thơm ngon được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, bà Nguyễn Thị Hoa, Phó Chủ tịch huyện Mộc Châu cho biết:  Hội trà cao nguyên Mộc Châu năm nay, được tổ chức gắn liền với ngày chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Nông trường quốc doanh Mộc Châu (08.04.1958 – 08.04.2018). Cây chè được trồng trên cao nguyên Mộc Châu năm nay cũng tròn 60 năm. Đặc biệt là trong Hội trà năm nay, chúng tôi vừa được đón nhận quyết định của Cục sở hữu trí tuệ về việc đăng ký chỉ dẫn địa lý đối với cây chè shan tuyết Mộc Châu tại Thái Lan. Qua đó, giúp quảng bá hình ảnh cây chè shan tuyết Mộc Châu đến với người tiêu dùng trong nước và các nước trong khu vực.

"Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con nông dân áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến vào trong sản xuất cây chè, để xây dựng sản phẩm chè shan tuyết Mộc Châu thực sự là sản phẩm chất lượng và tin cậy với các khách hàng trong nước và quốc tế. Ngoài  ra, chúng tôi cũng xác định mục tiêu cây chè gắn liền với du lịch, góp phần tăng thêm thu nhập, xóa đói giảm nghèo bền vững cho bà con nhân dân" - bà Hoa khẳng định như vậy.

img

Nhiều đại biểu, người dân tham dự Hội trà trên cao nguyên Mộc châu

 Đến với hội trà, du khách còn được thưởng thức những chén trà thơm ngon được các nghệ nhân pha trà bày sẵn trên các gian hàng. 

img

Hội trà trên cao nguyên Mộc Châu đã tổ chức cuộc thi hái chè với sự tham gia của 6 đội chơi

Chị Nguyễn Thị Hương, du khách đến từ Hà Nội cho hay: Tôi thấy trên các trang mạng xã hội face book, zalo...thường xuyên nhắc đến đồi chè cao nguyên Mộc Châu. Hôm nay, tôi mới có dịp đến chiêm ngưỡng và trải nghiệm. Tôi rất ấn tượng phần thi hái chè của các đội dự thi với những màu áo trang phục dân tộc đặc sắc, những bàn tay hái chè thoăn thoắt trong sự reo hò cổ vũ của các cổ động viên tạo nên một bầu không khí vui tươi. Hội trà năm sau, nhất định tôi sẽ rủ thêm bạn bè đến khám phá và trải nghiệm phong cảnh ở Mộc Châu.

img

img

Những búp chè tươi ngon, được các cô gái Thái, Mông hái trong thời tiết se lạnh trên cao nguyên Mộc Châu

Cao nguyên Mộc Châu có gần 3.000 ha chè, sản lượng hàng năm đạt  trên 23.000 tấn, được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, Mộc Châu luôn quan tâm gắn năng xuất với chất lượng, đảm bảo thương hiệu Chè Mộc Châu là sản phẩm Sạch.

img

 Hội trà Mộc Châu, đã thu hút nhiều người dân địa phương và du khách đến tham quan và chiêm ngưỡng

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem