Liên kết ND theo mô hình tổ, nhóm, HTX sản xuất

Thứ tư, ngày 22/09/2010 08:24 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hôm qua, 21-9, Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Nguyễn Quốc Cường đã có buổi làm việc với Hội ND tỉnh An Giang, thăm một số mô hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Châu Phú.
Bình luận 0

Tại xã Mỹ Đức, Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường đã tới thăm mô hình nuôi cá lóc của ông Trần Văn Ban. Đây là mô hình nuôi cá lóc điển hình của huyện Châu Phú. Hiện ông Ban có 8 hầm nuôi cá lóc, mỗi hầm cho thu gần 20 tấn cá, trừ chi phí lãi gần 500 triệu đồng/năm. Đến nay, Hội ND huyện Châu Phú vận động nhân rộng và hiện có tới 15% số hộ trong huyện nuôi cá lóc.

Tại xã Phú Mỹ, Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường thăm HTX Nông nghiệp Phú Nhuận. Đây là HTX chuyên trồng lúa trên diện tích 1.400ha. HTX Phú Nhuận hiện có 47 xã viên với tổng vốn điều lệ là 1 tỷ đồng; trừ chi phí xã viên được hưởng lợi nhuận từ 20 - 25 % tổng doanh thu; HTX đã tiêu thụ lúa ổn định cho ND.

Làm việc với Hội ND tỉnh An Giang, Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường đề nghị, các cấp Hội trong tỉnh cần đẩy mạnh hoạt động dịch vụ, hỗ trợ ND về vốn, giống, vật tư sản xuất; chú trọng hoạt động phối hợp với cơ quan chuyên môn tổ chức tập KHKT cho ND; tích cực trong việc vận động, hỗ trợ ND thành lập các mô hình liên kết sản xuất theo tổ, nhóm, HTX; khuyến cáo ND chọn giống sản xuất theo hướng xuất khẩu...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem