Liều vay vốn chăn nuôi, trở thành nông dân giỏi

Đăng Bình Thứ năm, ngày 24/03/2016 06:15 AM (GMT+7)
Về thôn Quý Hương, xã Bình Quý, huyện Thăng Bình (Quảng Nam) hỏi thăm gia đình anh Lê Văn Ân thì nhiều người biết, bởi nhờ cần cù, chịu khó, mạnh dạn làm ăn anh đã thoát nghèo vươn lên khá giả.
Bình luận 0

Hơn 5 năm trước, gia cảnh anh Lê Văn Ân còn khó khăn. Ngoài mấy sào ruộng, vợ chồng anh chỉ chăn nuôi heo nhỏ lẻ. Nhận thấy lợi thế của địa phương có đất đai rộng rãi, anh mạnh dạn vay vốn ngân hàng quyết tâm mở rộng mô hình, phát triển chăn nuôi heo và nuôi bò vỗ béo.

“Tôi xem tivi thấy nhiều nơi, nông dân còn khó khăn hơn ở mình nhiều thế mà họ vẫn làm ăn được. Tại sao mình có sức lao động, đất đai mà lại chịu nghèo. Năm 2013, tôi bàn với vợ rồi gom chút tiền dư cộng với vay 200 triệu đồng của Ngân hàng NNPTNT huyện để đầu tư hệ thống chuồng trại chăn nuôi heo và nuôi bò vỗ béo…”- anh Ân nhớ lại.

img

Anh Lê Văn Ân đang chăm sóc đàn heo. Ảnh: Đ.B

Đến nay, sau 3 năm phát triển mô hình, anh Ân luôn duy trì gần 100 con heo thịt. Riêng năm 2015, lợn thịt giữ giá cao và ổn định, anh Ân đã xuất ra thị trường 160 con, thu lãi gần 150 triệu đồng.

Để mô hình chăn nuôi được liên hoàn và đa dạng, anh Ân mở rộng thêm nuôi bò vỗ béo. Có lợi thế vườn nhà rộng, anh trồng 5 sào cỏ, mỗi đợt nuôi 6 con bò lai sind. Vốn mua bò ban đầu là 20 triệu đồng/con, sau 5-6 tháng vỗ béo bán ra được 30 triệu đồng, lãi bình quân mỗi con gần 10 triệu đồng.

img

Anh Lê Văn Ân đang chăm sóc đàn heo. Ảnh: Đ.B

Đất không phụ lòng người, giờ đây mô hình chăn nuôi tổng hợp của anh Ân đã tạo việc làm cho các thành viên trong gia đình và cho lãi ròng 170-180 triệu đồng/năm.

Ông Nguyễn Hữu Tài - Chủ tịch Hội ND xã Bình Quý cho biết, anh Ân là hội viên nông dân gương mẫu đi đầu trong phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi ở địa phương. Không những lo phát triển kinh tế cho gia đình, anh còn nhiệt tình hướng dẫn bà con trong khu vực và các hội viên, nông dân kỹ thuật chăn nuôi, địa chỉ mua con giống để cùng nhau phát triển kinh tế…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem