Loài sen tuyết siêu quý hiếm chỉ 1 nơi duy nhất trên thế giới có

Hải Anh (CGTN) Thứ sáu, ngày 16/08/2019 05:45 AM (GMT+7)
Loài sen tuyết mới phát hiện có tên khoa học là Saussurea balangshanensis, được tìm thấy ở khu vực núi cao từ 4.400 - 4.700m trong Khu bảo tồn Ngọa Long, thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.
Bình luận 0

Clip: Loài sen tuyết quý hiếm ở Trung Quốc vừa được phát hiện. Nguồn: CCTV

img

img

Cụ thể,  các nhà nghiên cứu của Viện Thực vật học Côn Minh, thuộc Viện Hàn lâm các khoa học của Trung Quốc, đã phát hiện một loài sen tuyết mới tại Khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Ngọa Long, thuộc tỉnh Tứ Xuyên.

img

Loài sen tuyết hiếm có này khá khác với các loài sen tuyết được biết đến khác và có mùi thơm nồng, Zhang Yazhou - một nhà nghiên cứu của viện giải thích.

img

Sen tuyết được tìm thấy trên núi Balang trong Khu bảo tồn Ngọa Long, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ảnh do WNNR cung cấp.

img

Các nhà nghiên cứu và nhân viên bảo tồn đã tiến hành các cuộc điều tra riêng rẽ và xác định hiện còn gần 500 cây sen tuyết này. Và núi Balang hiện là nơi duy nhất có sen tuyết mọc. Ảnh do CGTN thiết kế.

img

Núi tuyết tuyết Balang. / Ảnh do WNNR cung cấp

Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, sen tuyết sống ở một nơi rất cao trên núi Balang, trong một phạm vi rất nhỏ. Trong khi đó, loại hoa này có một đặc điểm di truyền đặc biệt, rất dễ bị tổn thương. Vì thế, loại sen tuyết này rất khó bị bảo tồn, và đang có nguy cơ tuyệt chủng rất cao.

img

Được biết, Khu bảo tồn Ngọa Long đã hạn chế hoạt động của con người gần nơi cây sen tuyết mọc và đang lên các phương án bảo tồn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem