Lội ruộng bậc thang bắt cá chép nướng ăn tại chỗ ở Hoàng Su Phì

Thứ sáu, ngày 20/09/2019 19:30 PM (GMT+7)
Nuôi cá chép trong ruộng lúa ở Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là hình thức sản xuất xen canh, giúp tăng thu nhập cho người dân trên một đơn vị diện tích. Trong vài năm trở lại đây, khi du lịch phát triển, đặc biệt là hình thức du lịch cộng đồng, thì mô hình bắt cá chép ruộng trở thành một sản phẩm du lịch mới lạ và hấp dẫn trong dịp mùa vàng.
Bình luận 0

Nuôi cá chép trên những chân ruộng bậc thang đã có truyền thống lâu đời ở Hoàng Su Phì. Nhiều xã như Bản Luốc, Nậm Khòa, Nam Sơn, Thông Nguyên, Hồ Thầu, Nậm Dịch... nuôi cá chép ruộng theo hướng hàng hóa gắn phát triển kinh tế hộ, tạo thêm thu nhập cho người dân. Tại Bản Luốc, các hộ gia đình đã đưa trải nghiệm bắt cá chép thành một dịch vụ du lịch trong mùa lúa chín.

Anh Đặng Văn Nam, chủ Nam Homestay tại thôn Suối Thầu 2 xã Bản Luốc cho biết: Khi khách du lịch đến với gia đình mình, ngoài được thăm quan ngắm cảnh, chụp ảnh các thửa ruộng bậc thang ở xã Bản Luốc thì khách du lịch còn tham gia gặt, đập lúa cùng người dân và đặc biệt là trải nghiệm bắt cá chép ruộng.

img

Nhiều khách du lịch thích thú trải nghiệm cảm giác bắt cá giữa cánh đồng lúa.

Cá chép giống thả trong ruộng lúa khoảng 3 tháng là cho thu hoạch. Thông thường người dân thả cá từ tháng 6 đến tháng 9 khi lúa bắt đầu ngả vàng là có thể bắt, cá được bắt trước khi gặt lúa. Cá chép sống ở đây không khó bắt, mỗi khi có khách du lịch đến tham quan hoặc có nhu cầu trải nghiệm, gia đình đều tạo điều kiện để thỏa lòng du khách.

Cá chép sống tại ruộng có trọng lượng khá khiêm tốn, chỉ khoảng 200 đến 300 gram. Nhiều khách du lịch thích thú trải nghiệm cảm giác bắt cá giữa cánh đồng lúa đang chín vàng ruộm.

img

Khách du lịch cùng với chủ nhà chế biến cá bằng cách nướng dân dã, đơn giản ngay tại bờ ruộng.

Trải nghiệm bắt cá chép ruộng trên những thửa ruộng bậc thang đang ngả màu, rồi được cùng với người dân trực tiếp chế biến bằng cách nướng dân dã, đơn giản ngay tại bờ ruộng, cùng những món ăn đặc trưng của đồng bào dân tộc tại đây. Cá nuôi trong ruộng lúa cho thịt thơm ngon, béo ngậy, xương mềm là một trải nghiệm đặc biệt lắng đọng trong tâm trí khách du lịch khi đến với Hoàng Su Phì mùa lúa chín.

Đức Long (Báo Hà Giang)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem