Mê mải ngắm những con đường, ngôi nhà đầy hoa trước nhà ở Thái Mỹ

Nguyên Vỹ Thứ năm, ngày 02/08/2018 18:49 PM (GMT+7)
Xã Thái Mỹ (huyện Củ Chi, TP.HCM) là một trong những đơn vị tiêu biểu trong việc vận động nhân dân trồng hoa, cây trước cổng nhà để xanh hóa hàng rào.
Bình luận 0

Bà Lê Ngọc Sương - Chủ tịch UBND xã Thái Mỹ cho biết, trong giai đoạn nâng chất tiêu chí nông thôn mới, xã xác định việc đảm bảo vệ sinh môi trường là nhiệm vụ quan trọng, trong đó có các hoạt động phát triển môi trường xanh, sạch, đẹp. Xã đã triển khai cho các đoàn thể và mỗi ấp thực hiện đăng ký một tuyến đường kiểu mẫu trồng cây tạo cảnh quan môi trường.

img

Cảnh quan xanh, sạch, đẹp ở xã Thái Mỹ. Ảnh: Nguyên Vỹ

Đối với các hộ đã có hàng rào xanh, xã đề nghị cắt tỉa phù hợp để cây đạt chiều cao gần bằng nhau và độ dày tương đương giữa các nhà. Những hộ chưa có hàng rào xanh thì vận động nhân dân trồng cây bóng mát, cây cảnh, hoa và thảm cỏ. Đối với hàng rào xây, hàng rào sắt phải trồng thêm cây xanh phía ngoài hàng rào các loại cây có bóng mát, cây dây leo.

Tính đến nay, UBND xã đã phát động trồng 150 cây bằng lăng dọc tuyến đường 702 (ấp Mỹ Khánh A), 1.000 cây bông trang dọc tuyến đường Cây Trôm – Mỹ Khánh và trồng 2.000 cây hoa dâm bụt dọc hai bên tuyến đường 679 của ấp Bình Thượng 1.

img

img

Đường xá nhà cửa ở Thái Mỹ đã được trang hoàng sạch đẹp, khang trang hơn nhờ cây và hoa

Ngoài ra, mỗi ấp cũng chọn một tuyến đường kiểu mẫu để trồng hoa, cây kiểng. Ấp Bình Thượng 1 chọn tuyến đường 693; ấp Bình Hạ Tây chọn tuyến Tỉnh lộ 10 là tuyến đường kiểu mẫu, vận động nhân dân dọc 2 bên đường trồng hoa chuông vàng…

Đến nay đã có 520 hộ trồng hoa trước cổng nhà.  Năm 2017, tham gia cuộc thi Con đường đẹp nông thôn mới, xã Thái Mỹ đạt hạng nhì toàn thành phố với tuyến đường 679.

“Thời gian tới, xã sẽ tiếp tục vận động nhân dân tham gia thực hiện trồng hoa, cây xanh trước nhà. Duy trì hàng tuần tổ chức ra quân ngày chủ nhật xanh để phát hoang, dọn dẹp vệ sinh tuyến đường” - bà Sương nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem