Miền Bắc chuyển rét đậm, đề phòng có băng giá

Trần Quang Thứ tư, ngày 30/12/2015 10:32 AM (GMT+7)
Ngày 29.12, trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Vũ Anh Tuấn - Trưởng phòng Dự báo khí tượng hạn ngắn, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết: Hiện, bộ phận không khí lạnh đã đã tiến gần đến biên giới phía Bắc nước ta.
Bình luận 0

Dự báo, chiều và đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, phía Tây Bắc Bộ, Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ.

img

Người dân huyệt Bát Xát (Lào Cai) đưa trâu xuống núi tránh rét. Ảnh: Trần Quang

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường ở Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ. Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Ở vịnh Bắc Bộ từ chiều 29.12 gió đông bắc lại mạnh lên cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8; biển động mạnh. Vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và khu vực biển Bình Thuận đến Cà Mau từ chiều 30.12 có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Sóng biển cao từ 2-3m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Ở các tỉnh miền Bắc trời tiếp tục rét, riêng khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện rét đậm trên diện rộng, vùng núi như Sa Pa (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn) rét hại nhiệt độ xuống thấp khoảng 3 – 5 độ, có thể xảy ra băng giá.

“Đợt rét này không phải hiện tượng bất thường của thời tiết, nhưng nhiệt độ xuống thấp, đặc biệt là vùng núi cao, để phòng, tránh thiệt hại cho sản xuất và chăn nuôi, chính quyền và người dân các tỉnh ảnh hưởng cần tích cực triển khai các công tác phòng chống đói, rét cho gia súc, và cây trồng, cũng như đảm bảo sức khỏe cho người” – ông Tuấn khuyến cáo thêm.

Cũng theo ông Tuấn, đợt rét đậm tăng cường lần này sẽ kéo dài đến hết ngày 31.12, sau đó nhiệt độ sẽ tăng nhẹ dần và trời chuyển ấm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem