Miền Bắc không có mùa đông, người trồng quất Tứ Liên "mất Tết"

Thứ tư, ngày 28/12/2016 14:00 PM (GMT+7)
Do thời tiết ít mưa, nắng nóng kéo dài nên rất nhiều vườn quất Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội) bị vàng lá và chết khô dần.
Bình luận 0

img

Vườn quất Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội) vốn là nơi cung cấp đào, quất chơi Tết nổi tiếng cho người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận hiện đang phải chặt bỏ ồ ạt bởi thời tiết "tréo ngoe" của mùa đông năm nay.

img

Vài năm trở lại đây, người trồng quất Tứ Liên gặp rất nhiều khó khăn trong việc chăm sóc cây cho ra quả đúng dịp Tết Nguyên đán.

img

Nguyên nhân chính là do mùa đông của miền Bắc khô hạn và nắng nóng nên quất bị vàng lá và chết khô dần.

img

img

Vườn của bác Thái gần đó cũng gặp tình trạng tương tự khi đã có khoảng 200 gốc quất bị khô. Bác Thái chia sẻ: "Cứ nhìn trong vườn là thấy ngay, những cây quất mà lá vàng là chết rồi, tôi còn chưa chặt đi cứ để vậy, mấy hôm trước tôi đã đánh những cây bị chết hoặc chặt mang đi đốt rồi".

img

Được biết, giá quất năm nay trung bình trên dưới 1 triệu/gốc, quất chết khô nhiều mà còn 1 tháng nữa tới Tết Nguyên đán nên rất nhiều hộ trồng quất rất lo lắng.

img

Những cây khô héo còn ở trong vườn thì sẽ được người dân hết sức cứu chữa nhưng cũng chỉ là để giữ gốc cho mùa... sang năm, còn hầu hết đều được chuyển ra làm hàng rào hoặc vứt ở hai bên đường đi.

img

Những cây quất chết khô khiến vườn quất thưa hẳn một góc.

img

Những cây quất chết khô vứt dọc hai bên đường đi vào vườn quất Tứ Liên.

img

Theo ước tính của HTXNN phường Tứ Liên, với diện tích lớn quất đã bị chết hoặc héo vàng khó có khả năng cứu chữa khiến người trồng quất cảnh năm nay có nguy cơ thiệt hại hàng chục tỷ đồng

Hoàng Nam (Infonet)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem