Mộc Châu: Người nườm nượp đổ về thung Nà Ka xem hội hái mận

Hà Hoàng Thứ bảy, ngày 25/05/2019 13:48 PM (GMT+7)
Sáng nay (25/5), huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã tổ chức “Ngày hội hái quả năm 2019” thu hút hàng nghìn du khách thập phương đổ về thung lũng Nà Ka tham gia tra trải nghiệm hái mận, tạo nên 1 bầu không khí sôi động trên cao nguyên.
Bình luận 0

img

 Khoảng 7h sáng, nhiều du khách từ khắp nơi đổ về thung lũng Nà Ka tham gia ngày hội hái quả 2019.

img

Nhiều  bà con vùng cao không ngại đường sá xa xôi xuống tham gia ngày hội.

img

Dù nhiệt độ ngoài trời tăng cao, nhưng dòng khách du lịch thập phương vẫn nườm nượp đổ vể cao nguyên Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

img

Ngày hội hái quả năm 2019 được tổ chức khai mạc vào lúc 9h đã thu hút đông đảo bà con nhân dân tham gia.

img

Phần thi giới thiệu và tìm hiểu kiến thức về quả mận hậu Mộc Châu, đã mang lại bầu không khí sôi động tại thung lũng Nà Ka.

img

Ngày hội hái quả 2019 nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm mận hậu Mộc Châu, tôn vinh những người trồng mận; tạo cơ hội để những người trồng mận và doanh nghiệp có cơ hội hợp tác, đưa sản phẩm mận hậu đến với người tiêu dùng.

img

Nhiều giới trẻ rủ nhau đến ngày hội hái quả chụp ảnh, check - in lưu giữ làm kỷ niệm.

img

Ngày hội được tổ chức với mục đích giới thiệu, tôn vinh những người trồng mận; tạo cơ hội để những người trồng mận được giao lưu, học hỏi, tìm hiểu, nâng cao kiến thức, kinh nghiệm trồng, chăm sóc cây mận.

img

Ngày hội hái quả năm 2019 thu hút hàng nghìn du khách thập phương đổ về  thung lũng Nà Ka tham gia tra trải nghiệm hái mận, tạo nên 1 bầu không khí sôi động trên cao nguyên. 

img

Đến với Ngày hội hái quả, bạn sẽ được tham gia chương trình du lịch hái mận, được trải nghiệm cuộc sống của người nông dân khi đeo gùi trên lưng, tự tay hái những trái mận chín đỏ và nhận thù lao từ số mận mình hái được.

img

Các đội dự thi đến từ các xã trên địa bàn huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La dựng trại và trang trí đẹp mắt để đón khách du lịch tham quan.

img

Các du khách háo hức tham gia trò chơi bắn nỏ tại thung lũng mận Nà Ka.

img

Trao đổi với PV Dân Việt, anh Nguyễn Văn Trung, du khách đến từ Phú Thọ cho biết:  Hôm nay tôi đưa cả gia đình đến tham dự ngày hội hái quả, tôi thấy thung lũng mận Nà Ka rất đẹp, cây nào cũng sai trĩu quả.  Đặc biệt  là tôi thấy bầu không khí ở đây rất đông vui và nhộn nhịp.

img

Tham gia lễ hội hái mận Hậu, khách du lịch được ban tổ chức khuyến khích mặc đồ của dân bản sứ như váy thổ cẩm, mũ thổ cẩm... Ngoài ra du khách còn được nếm các sản phầm làm từ mận như món mận sấy khô, rượu mận, mứt mận hấp dẫn từ hình thức đến hương vị.

img

Mộc Châu được xem là vựa mận lớn nhất cả nước, mận được trồng nhiều ở khu vực thị trấn Nông trường và xã Tân Lập. Nhờ được thiên nhiên ưu ái với khí hậu thời tiết và đất đai thuận lợi nên mận Mộc Châu cho ra trái chất lượng, giòn, thơm và căng mọng so với những trái mận ở khu vực khác.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem