Mỗi ha đất nông nghiệp cho thu nhập 375 triệu đồng

Minh Trung Thứ tư, ngày 13/01/2016 14:25 PM (GMT+7)
Bình quân mỗi ha đất nông nghiệp tại thành phố đạt thu nhập lên tới 375 triệu đồng, vì vậy đời sống người dân ngày càng được nâng lên.
Bình luận 0

Hơn 100 thành viên  các Câu lạc bộ Nông dân (ND) sản xuất, kinh doanh giỏi TP.HCM vừa có cuộc họp để chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức làm nông. Ông Trần Trường Sơn - Phó Chủ tịch Hội ND thành phố cho biết, đây là lần thứ 3 các thành viên câu lạc bộ ND sản xuất kinh doanh giỏi (SXKDG) trên địa bàn gặp mặt nhằm tăng cường mối liên kết, hỗ trợ nhau trong sản xuất.

Theo ông Sơn, những năm gần đây nền nông nghiệp của thành phố chuyển dịch mạnh theo hướng nông nghiệp đô thị hiện đại, bền vững. Tuy tỷ trọng đóng góp vào GDP của thành phố chỉ chiếm 1%, nhưng giá trị sản xuất của nông nghiệp thành phố năm 2015 vẫn đạt gần 6.000 tỷ đồng, chiếm 40% giá trị sản xuất của ngành nông nghiệp cả nước. Đây là một con số rất đáng khích lệ. Trong đó, bình quân mỗi ha đất nông nghiệp tại thành phố đạt thu nhập lên tới 375 triệu đồng, vì vậy đời sống người dân ngày càng được nâng lên.

img

ND thành phố tham quan, học tập mô hình trồng các loại hoa lan tại Khu Nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM. Ảnh: Minh Trung

Tuy vậy, theo đánh giá của nhiều ND, nông nghiệp thành phố vẫn còn không ít khó khăn. Các sản phẩm như rau VietGAP, sữa bò, heo thịt… vẫn gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ, chi phí đầu vào cao, giá bán ra thấp và thị trường đang bị thu hẹp. Đặc biệt, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm từ chăn nuôi đến trồng trọt đang trở thành nguy cơ và gây bức xúc cho người tiêu dùng.

“Tình trạng sử dụng chất cấm, thuốc bảo vệ thực vật khá bừa bãi; việc nuôi con gì, trồng cây gì, bán cho ai, giá cả thế nào vẫn là mối lo lắng hàng đầu của nhiều ND. “Chính vì vậy, chúng tôi rất cần có sự liên kết giữa nhà nông và các ngành, đơn vị nông nghiệp” - ông Trần Quang Hợp – ND SXKDG huyện Hóc Môn chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Tủi - Trưởng ban Kinh tế - Xã hội (Hội ND TP.HCM) cho biết, hiện thành phố có 83 câu lạc bộ ND SXKDG. Năm 2015, thành phố có 28.000 ND đạt danh hiệu này. Các câu lạc bộ thực hiện nhiều phong trào, trong đó tập trung thi đua sản xuất, đoàn kết, chia sẻ kinh nghiệm giúp nhau làm giàu. Thông qua câu lạc bộ, các hoạt động liên kết sản xuất, giới thiệu mua bán sản phẩm đã diễn ra phổ biến. Các thành viên câu lạc bộ đã xây dựng được những mô hình tiêu biểu nâng cao năng suất hiệu quả sản xuất.

Không chỉ làm giàu cho gia đình và cá nhân, câu lạc bộ ND SXKDG đã tích cực ủng hộ, hỗ trợ vốn, cây, con giống cho những cá nhân, hộ nghèo, tạo điều kiện cải thiện thu nhập cho nhiều ND.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem