Mỗi người dân trồng một cây xanh cho tương lai

Nguyễn Quỳnh Thứ bảy, ngày 16/02/2019 06:00 AM (GMT+7)
Sáng 13.2, tại Hòa Bình, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp Bộ Tài nguyên - Môi trường và UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019.
Bình luận 0

Buổi lễ diễn ra từ 8 giờ ngày 13.2.2019 (tức ngày mùng 9 tháng Giêng năm Kỷ Hợi) tại xã Lâm Sơn, huyệnLương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Mùa xuân là tết trồng cây

Dự và chỉ đạo tại lễ phát động có đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, ủy Ban nhân dân, ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hòa Bình; các cơ quan thông tấn báo chí trung ương, địa phương và 2.000 cán bộ, nhân dân tỉnh Hòa Bình.

img

Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam, đồng chí Thào Xuân Sùng chụp ảnh với hội viên nông dân tại buổi lễ. Ảnh: N.Q

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhắc lại, cách đây 60 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh có bài viết về Tết trồng cây, phân tích ý nghĩa to lớn và lợi ích thiết thực của việc trồng cây, gây rừng với đời sống con người. Cuối năm 1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh kêu gọi toàn dân hưởng ứng một tháng trồng cây. Tết trồng cây đầu tiên của nước ta diễn ra vào dịp Tết Nguyên đán Canh Tý (1960) và được duy trì đến ngày nay.

“Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” ngày hôm nay có ý nghĩa thiết thực hơn khi diễn ra trong bối cảnh biến đổi khí hậu đã và đang tác động mạnh mẽ đến mọi mặt đời sống xã hội của Việt Nam. Các hiện tượng thiên tai, thời tiết, khí hậu cực đoan ngày càng diễn biến phức tạp, khó lường. Những đợt nắng kỷ lục, mưa lũ kéo dài với cường độ lớn, những cơn bão nhiệt đới bất thường, gây sạt lở lớn đang là những vấn đề mà chúng ta phải đối mặt. Trong khi đó, diện tích rừng đầu nguồn, rừng phòng hộ đang ngày càng bị suy giảm, làm mất cân bằng sinh thái, gia tăng thêm những tác động xấu của biến đổi khí hậu, các hiện tượng thời tiết cực đoan đến nước ta…

img

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã trao tặng 20 suất quà cho các hộ nghèo tại xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn (Hòa Bình). Ảnh: P.V

Cán bộ, hội viên, nông dân hưởng ứng

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác Hồ “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường vận động toàn thể cán bộ, hội viên, nông dân và nhân dân cả nước tích cực hưởng ứng và thực hiện thật tốt phong trào trồng cây gây rừng.

 Sau buổi lễ, Chủ tịch Quốc Hội và các đại biểu đã tiến hành trồng 200 cây dổi, 2.000 cây keo và nhiều loại cây trồng lâu năm khác tại Tiểu khu 74, xóm Kẽm, xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Theo đó, mỗi người dân tỉnh Hòa Bình nói riêng và người dân Việt Nam nói chung cần tham gia trồng ít nhất một cây xanh cho mình, cho ngôi nhà của mình. Trồng một cây xanh cho hôm nay cũng là trồng một cây xanh cho thế hệ mai sau. Trồng thêm được nhiều cây xanh, bảo vệ, chăm sóc cây tốt là góp phần quan trọng vào việc ứng phó với biến đổi khí hậu, cải thiện môi sinh, cân bằng hệ sinh thái, đảm bảo sự hài hòa giữa con người với thiên nhiên, bảo vệ môi trường để đất nước phát triển bền vững.

Tại lễ phát động, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các cơ quan Trung ương, lãnh đạo tỉnh Hòa Bình cùng tham gia trồng cây và trao tặng quà cho các gia đình chính sách trong tỉnh.

Sau buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội và các đại biểu đã tiến hành trồng 200 cây dổi, 2.000 cây keo và nhiều loại cây trồng lâu năm khác tại Tiểu khu 74, xóm Kẽm, xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình. Cũng trong thời gian này các cấp, các ngành và đồng bào các dân tộc tỉnh Hoà Bình sẽ thực hiện kế hoạch trồng 5.790 ha rừng tập trung và 150.000 cây phân tán các loại; tổ chức chăm sóc tốt diện tích rừng trồng, quản lý bảo vệ tốt diện tích rừng tự nhiên hiện có.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem