Mua thông tin về chất cấm với giá 5 triệu đồng

Minh Trung Thứ tư, ngày 25/11/2015 14:00 PM (GMT+7)
Lãnh đạo Sở NNPTNT TP.HCM thông báo sẽ mua thông tin từ tất cả các cá nhân biết về hành vi sử dụng, mua bán chất cấm. Mỗi thông tin được trả cao nhất 5 triệu đồng.
Bình luận 0

img

Bộ trưởng NNPTNT Cao Đức Phát thăm HTX Chăn nuôi heo an toàn Tiên Phong tại xã An Phú, huyện Củ Chi, TP.HCM. Ảnh:  I.T

Trong cuộc họp báo về quản lý an toàn thực phẩm sáng 24.11 do Sở NNPTNT, Sở Y tế và Sở Công Thương TP.HCM chủ trì, ông Phan Xuân Thảo – Chi cục trưởng Chi cục Thú y TP.HCM cho biết, so với năm 2014, năm nay đã giảm 344 trường hợp vi phạm về thức ăn chăn nuôi. Cả năm 2014, ngành chức năng phát hiện khoảng 3.000 trường hợp vi phạm, xử phạt số tiền 5,8 tỷ đồng.

Việc giảm về số trường hợp vi phạm, theo ông Thảo do các doanh nghiệp chăn nuôi lớn đã có ý thức chấp hành tốt trong công tác quản lý, sử dụng thức ăn chăn nuôi. Nhiều cơ sở, cá nhân có nhiều biến tướng đã tinh vi, né tránh các đợt kiểm tra, cho gia súc ăn chất cấm nhiều.

Đại diện Sở NNPTNT TP.HCM cho biết đã công bố 127 các cơ sở, công ty kinh doanh, sản xuất rau, quả, thịt, gia cầm, thủy sản đảm bảo an toàn, sạch trên địa bàn TP.HCM lên các cổng thông tin để người dân tham khảo. Ông Nguyễn Phước Trung - Giám đốc Sở NNPTNT TP.HCM cho hay: riêng tháng 11.2015, tiến hành lấy 119 mẫu kiểm tra đều không phát hiện chất cấm.

Ông Trung cho biết thêm, với những kết quả kiểm tra gần đây cho thấy, tình hình sử dụng chất cấm đã có dấu hiệu giảm bớt, các hành vi vi phạm ít đi. Tuy vậy, ngành chăn nuôi TP.HCM vẫn tiếp tục tuyên chiến với việc mua bán, sử dụng chất cấm.

Lãnh đạo Sở NNPTNT TP.HCM thông báo sẽ mua thông tin từ tất cả các cá nhân biết về hành vi sử dụng, mua bán chất cấm. Mỗi thông tin được trả cao nhất 5 triệu đồng. 11 tháng đầu năm 2015, sở đã mua 67 thông tin với giá 77 triệu đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem