Mục sở thị cặp phi lao kiểng cổ thụ có thế lạ lùng ở Thủ đô

Hải Đăng Thứ tư, ngày 28/02/2018 19:00 PM (GMT+7)
Theo anh Nguyễn Tiến Đạt, chủ nhà vườn sở hữu cặp kiểng trên ở Sơn Tây (Hà Nội), cặp phi lao của anh đã có hàng chục năm tuổi nên khá cổ thụ và đã được nhiều khách trả giá trên dưới 100 triệu đồng nhưng gia đình anh vẫn chưa bán.
Bình luận 0

img

Cận cảnh cặp cây thế xuy phong của anh Đạt ở Sơn Tây (Hà Nội).

Anh Đạt cho biết, cặp phi lao của anh có thế xuy phong hay còn gọi là nghinh phong, cả 2 cây đều nghiêng cỡ 30 – 40 độ. Gốc, rễ của cặp cây lồi lên như hình thú, thân uốn cong như long (rồng) và quy căn hồi đầu, tàn nhánh uốn chiết chi những cây vẫn giữ thăng bằng và vươn ra như chống lại sức gió. 

Anh Đạt cho biết thêm, cây kiểng có thể xuy phong trong phong thủy thường tâm đắc vì dáng thế kiểu nghinh phong có một vẻ đẹp lạ lùng. 

img

Do cặp cây khá lâu năm nên gốc, thân của nó khá cổ thụ.

img

 Các tán của cặp phi lao này được anh Đạt cắt tỉa rất hợp lý và đẹp mắt.

img

Anh Đạt cho biết, để cặp phi lao sống được anh phải ra các tỉnh ven biển lấy cát về trồng và có chế độ tưới, bón phân hợp lý thì cây mới sinh trưởng, phát triển tốt và có tán đẹp.

img

Theo anh Phạm Minh, một chủ vườn cây cảnh ở huyện Khoái Châu (Hưng Yên), phi lao vốn sống ở vùng cát trắng tại các tỉnh ven biển nên việc đưa loài cây này về trồng tại các tỉnh miền Bắc khá khó khăn nhưng anh Đạt vẫn chăm sóc và tạo tán được cặp cây kiểng rất đẹp, cho thấy chủ nhà vườn này rất tâm huyết và mê cây.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem