Năng động, hòa đồng, giỏi làm kinh tế

Thứ năm, ngày 17/05/2012 06:16 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Năng động, xông xáo trong mọi phong trào, giỏi làm kinh tế, sẵn sàng giúp đỡ người khó khăn… người đàn ông dân tộc Pa Cô - Hồ Văn Thảy được bà con quý mến.
Bình luận 0

Người đàn ông dân tộc Pa Cô, da ngăm đen, đôi mắt lanh lợi Hồ Văn Thảy- hội viên ND xã Hồng Hạ, huyện A Lưới, Thừa Thiên - Huế tâm sự với chúng tôi về quá trình lập nghiệp của mình: “Cuộc sống của người dân quê tôi tuy hiền hòa, bình yên nhưng cái nghèo, cái đói cứ bám dai dẳng. Là đảng viên, tôi luôn suy nghĩ mình phải làm gì, làm như thế nào để phát triển kinh tế và giúp bà con? Tôi quyết định đến một số địa phương có các mô hình kinh tế hiệu quả để học hỏi kinh nghiệm...”.

Hàng ngày, ông học thêm kiến thức từ tài liệu về khuyến nông, lâm, ngư và tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật do Hội ND xã tổ chức. Có kiến thức, ông áp dụng ngay tại mô hình của gia đình mình. Ban đầu chỉ là trồng cây ăn quả và nuôi một vài con gia cầm. So sánh với cách làm cũ, cách làm mới đem lại hiệu quả rõ rệt. Từ đó, ông mạnh dạn bàn với vợ con nhân rộng mô hình chăn nuôi kết hợp trồng trọt. Với lợi thế đất đai sẵn có, ông xây chuồng nuôi đàn dê, bò, đào ao thả cá, trồng rừng kinh tế kết hợp trồng cao su. Nhân công không đủ, ông thuê lao động địa phương giúp họ có thêm thu nhập.

img
Có kiến thức, ông Thảy đem lại no ấm cho gia đình.

Chỉ về phía vườn cây, ao cá, ông Thảy khoe thành quả của mình: "Bây giờ tôi có 3ha cao su, 700m2 ao hồ nuôi cá, với hơn 2.000 con các loại, đàn gia súc, gia cầm hơn 240 con… mỗi năm đem lại doanh thu gần 150 triệu đồng. Căn nhà kiên cố, mới xây trị giá hơn 80 triệu đồng là tiền lãi từ chăn nuôi, trồng trọt. Hai con trai tôi được đến trường cũng chính nguồn thu này".

Không lo đói nữa, ông Hồ Văn Thảy nghĩ tới chuyện giúp đỡ người dân nơi quê mình làm giàu. Nhiều hộ nhờ ông giúp đỡ về kỹ thuật đã áp dụng thành công. Ông còn giúp tiền, ngày công, gạo cho nhiều hộ nghèo khó như các hộ Kăn Hương, Kăn Thâm, Kăn Tinh, Pơ Rới…

Năng động, xông xáo trong mọi phong trào, giỏi làm kinh tế, hòa đồng thân thiện với tất cả mọi người, sẵn sàng giúp đỡ người khó khăn… Hồ Văn Thảy được bà con quý mến. Ông đã được chính quyền, Hội ND tỉnh, huyện, xã, tặng nhiều giấy khen, bằng khen…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem