Nắng hạn miền Tây, ở đây dân trồng rau má tốt, đút túi 1 triệu/ngày

Chủ nhật, ngày 23/02/2020 15:40 PM (GMT+7)
Anh Trần Văn Biền, ở ấp 8, xã Thuận Hưng, huyện Long Mỹ (tỉnh Hậu Giang), cho biết nhiều năm qua gia đình anh nhờ trồng rau má mà đảm bảo chi tiêu hàng ngày. Hiện nay, giá rau má thương lái mua vào tại các sạp bán rau cải ở một số chợ là 20.000 đồng/kg, bán ra từ 35.000-40.000 đồng/kg.
Bình luận 0

img

Gia đình anh Biền đang thu hoạch rau má bán cho thương lái.

Với diện tích trồng khoảng 1.000m2 xung quanh nhà, để có đủ nguồn rau má cung ứng mỗi ngày cho mối lái, anh Biền không thu hoạch đồng loạt một lần hết diện tích, mà chỉ cắt khoảng 50-60kg.

Bởi theo anh Trần Văn Biền, rau má tuy dễ trồng, nhẹ công chăm sóc, nhưng nếu cắt một lần hết diện tích phải chờ đến 15-20 ngày sau mới thu hoạch được lứa tiếp theo. Như vậy, không chỉ hao tốn thêm nhiều phân bón và còn mất đi khoản thu nhập mỗi ngày.

Rau má là loại cây thân thảo, có nguồn gốc từ đất nước Úc, các đảo Thái Bình Dương, quần đảo New Guinea, Melanesia, Malesia và châu Á. Có 40 loài trong chi rau má. Loại rau này có hình dạng giống như những đồng tiền tròn, xếp nối nhau. Do đó, nó còn có tên gọi khác là liên tiền thảo.

Rau má là cây thân nhỏ, mọc bò ở khắp nơi, nhất là chỗ ẩm mát. Thân cây rất mảnh, lá mọc so le, thường tụ khoảng 2 – 5 lá ở một mấu. Hoa rau má trắng trong khi quả lại có màu nâu đen.

Rau má có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe con người. Rau má không chỉ bổ dưỡng mà còn có nhiều dược tính. Vì vậy, từ xa xưa, người dân đã biết sử dụng loại rau này như một vị thuốc chữa bệnh.

Tác dụng của ra má: Rau má là một loại thảo dược thường được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc và Ayurvedic. Các bộ phận trên mặt đất của cây được sử dụng làm thuốc để điều trị nhiễm trùng do vi khuẩn, virus hoặc ký sinh trùng như nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI), bệnh zona, bệnh phong, tả, lỵ, bệnh giang mai, bệnh cảm thông thường, cúm, H1N1 (cúm lợn), voi, lao và bệnh sán mang.

Quang Hải (Báo Hậu Giang)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem