Ngắm những trái na Chi Lăng "khủng" xuống phố ở Hà Nội

Đàm Duy Thứ hai, ngày 21/08/2017 06:15 AM (GMT+7)
Nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu loại quả đặc sản nổi tiếng của địa phương ra thị trường trong và ngoài nước, cũng để nối tiếp thành công "Ngày hội Na Chi Lăng" lần thứ nhất năm 2017.
Bình luận 0

ngam nhung trai na chi lang

Na "khủng" Chi Lăng (Lạng Sơn) đã có mặt tại Hà Nội để giới thiệu đặc sản địa phương.  Chủ tịch UBND huyện Chi Lăng (Lạng Sơn) Đoàn Thanh Sơn cho biết, những năm trước đây, để tuyên truyền, quảng bá, thúc đẩy và nâng cao hiệu quả sản xuất, khi vào vụ,

ngam nhung trai na chi lang

Những trái na tươi căng mọng từ 4 quả/kg trở lên, trong đó phân thành 3 loại: 2-3-4 quả/kg. Chi Lăng thường tổ chức hội thi quả với sự tham gia của các xã, thị trấn vùng trồng na trong huyện; tổ chức hội nghị xúc tiến tiêu thụ na Chi Lăng với sự tham gia của các doanh nghiệp Trung Quốc và nhiều đơn vị tiêu thụ, phân phối nông sản trên cả nước. 

ngam nhung trai na chi lang

Na "khủng" có giá giao động 80.000-120.000 đồng/kg.  Hiện Chi Lăng đã mở rộng diện tích trồng na tới trên 15.000ha; sản lượng hàng năm khoảng 15.000 tấn, cho trị giá khoảng 300 tỷ đồng.

ngam nhung trai na chi lang

Nhiều người cảm thấy khá lạ khi nhìn thấy na "khủng".

ngam nhung trai na chi lang

Huyện Chi Lăng đã chỉ đạo và xây dựng thành công hơn 100ha na theo tiêu chuẩn VietGAP và 5ha theo tiêu chuẩn GlobalGAP để hướng đến xuất khẩu sang các thị trường trên thế giới như Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Australia. Na tươi căng mọng từ 4 quả/kg trở lên

ngam nhung trai na chi lang

Người dân chọn lựa những trái na ở các gian hàng

ngam nhung trai na chi lang

Lạng Sơn là miền biên cương của Tổ quốc, là vùng đất tập trung nhiều đồng bào dân tộc Tày, Nùng cùng những chiếc đàn tính đi vào thơ ca.

ngam nhung trai na chi lang

Cận cảnh những trái na "khủng".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem