“Ngày thứ 7” xuống đồng của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị

Ngọc Vũ Thứ bảy, ngày 11/05/2019 16:07 PM (GMT+7)
Ngày thứ 7 hàng tuần, thay vì được nghỉ theo lịch làm việc, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị sẽ về các địa phương để đôn đốc quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM) và các dự án động lực.
Bình luận 0

Sáng 11.5, đúng ngày thứ 7, nhiều cơ quan được nghỉ, nhiều người đi chơi, về thăm gia đình hay tụ tập bạn bè... Còn tại xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ lại khá nhộn nhịp bởi nơi đây đang diễn ra cuộc họp tập trung cán bộ, lãnh đạo cấp tỉnh đến xã, thôn. Chủ trì cuộc họp là ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị.

img

Ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị (thứ hai từ phải sang) dẫn đầu đoàn lãnh đạo tỉnh, huyện, sở ngành về xã Cam Tuyền để đốc thúc các dự án và quá trình xây dựng NTM ở địa phương này. Ảnh: Ngọc Vũ

Đây không phải lần đầu tiên ông Chính về cơ sở vào ngày thứ 7. Thế nhưng, chuyến đi này đặc biệt hơn bởi nó nằm trong chương trình công tác "Ngày thứ 7 vì nông thôn mới", "Ngày thứ 7 vì các dự án động lực".

Đây là chương trình tỉnh Quảng Trị vừa phát động sau Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Trị khóa XVI diễn ra ngày 18.4 vừa qua.

Ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, để đạt được các mục tiêu lớn của tỉnh trong năm 2019 và những năm tiếp theo, các sở, ban ngành, đơn vị, địa phương cần thể hiện tinh thần quyết liệt hơn nữa, nhất là trong việc đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp cũng như đồng hành với người dân để tạo sức lan tỏa trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Để hiện thực hoá quyết tâm ấy, tỉnh Quảng Trị đã phát động chương trình "Ngày thứ 7 vì nông thôn mới", " Ngày thứ 7 vì các dự án động lực".

img

Đoàn lãnh đạo tỉnh, sở ngành, huyện thăm, động viên gia đình ông Hồ Via (Bản Chùa, Cam Tuyền, Cam Lộ) cố gắng đa dạng hoá cây, con, phát triển kinh tế. Ảnh: Ngọc Vũ

Theo đó, ngày thứ 7 thay vì được nghỉ, lãnh đạo tỉnh, sở ban ngành, huyện sẽ về bám sát cơ sở để đồng hành, giúp đỡ doanh nghiệp trong xây dựng các dự án, động viên, hướng dẫn nhân dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập đóng góp xây dựng NTM…

"Quảng Trị còn gặp nhiều khó khăn vì chiến tranh tàn phá nặng nề, thiên tai liên tục xảy ra. Thế nhưng, người Quảng Trị luôn tâm niệm như câu ca dao Đừng than phận khó ai ơi/còn da lông mọc, còn chồi nảy cây. Chương trình công tác thứ bảy vì NTM, thứ 7 vì các dự án động lực là một trong những hành động thể hiện quyết tâm ấy" - ông Chính chia sẻ. 

Tại buổi làm việc ở Cam Tuyền vào sáng nay, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã khảo sát, tìm hiểu những khó khăn trong xây dựng cơ sở hạ tầng, giảm tỷ lệ hộ nghèo… Đặc biệt, ông Chính đã đến nhiều hộ dân ở Bản Chùa, địa phương khó khăn nhất của xã Cam Tuyền để tìm hiểu đời sống, tâm tư nguyện vọng của nhân dân.

Theo ông Chính, Cam Tuyền dù đã được công nhận đạt chuẩn NTM nhưng các tiêu chí đạt chưa cao, còn bấp bênh, đặc biệt Bản Chùa có 85 hộ dân người đồng bào Vân Kiều sinh sống gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt về việc làm và thu nhập. Để giúp người dân, tỉnh đã chỉ đạo huyện, các sở ban ngành cùng tìm cây, con phù hợp để đưa vào đây sản xuất, nhân rộng.

img

Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng (ngoài cùng bên trái) thăm mô hình trồng lạc ở xã Triệu Nguyên (Đakrông) vào ngày thứ 7 (20.4). Ảnh: Ngọc Vũ

Trước tiên, tỉnh giao Sở NNPTNT Quảng Trị kêu gọi một hợp tác xã (HTX) làm ăn có hiệu quả trong tỉnh đến hướng dẫn Cam Tuyền phát triển HTX giúp nhân dân có điều kiện tham gia, chung sức phát triển kinh tế.

Trong buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo các cấp, ngành nhanh chóng trình phương án giải quyết các vướng mắc, kiến nghị của chính quyền địa phương… nhằm giúp Cam Tuyền đạt chuẩn NTM vững chắc, góp phần đưa Cam Lộ đạt chuẩn huyện NTM vào tháng 11.2019.

Ông Hồ Via, người dân Bản Chùa (Cam Tuyền, Cam Lộ) xúc động khi được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đến tận nhà thăm hỏi, động viên.

"Nghe chương trình thứ bảy vì nông thôn mới, được lãnh đạo tỉnh về tận nhà, tận thôn bản thăm nom, động viên tinh thần gia đình, bà con trong thôn rất mừng. Bà con chúng tôi quyết tâm, cố gắng thâm canh, tăng năng suất cây, con để phát triển kinh tế, góp sức xây dựng NTM như lời cán bộ" - ông Hồ Via nói.

Trước đó, vào ngày 20.4 (thứ 7), ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Trị đã có chuyến đồng hành cùng cơ sở tại xã Triệu Nguyên (Đakrông) nhằm chỉ đạo các cấp tập trung xây dựng, đưa xã này đạt chuẩn NTM.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem