Ngợp một trời hoa nơi thâm sơn cùng cốc cuối trời Tây Bắc

Thuần Việt Thứ bảy, ngày 09/03/2019 06:05 AM (GMT+7)
Đỗ quyên, phong lan, là những loài hoa rừng bung nở vào đầu tháng 3. Hoa nở bạt ngàn, tỏa hương thơm choán hết cả một góc rừng tạo nên khung cảnh hùng vĩ nơi thâm sơn cùng cốc nơi cuối trời Tây Bắc.
Bình luận 0

Đầu tháng 3, dân "phượt" lại nô nức keo lên Lai Châu để chinh phục những đỉnh núi cao mà ai cũng mong một lần đặt chân tới như Pu Si Lung, Pờ Ma Lung, Khang Su Văn, Tả Liên Sơn... Ở nơi thâm sơn cùng cốc này vẫn còn bạt ngàn rừng nguyên sinh. Từng lớp thảm thực vật tạo nên khung cảnh hùng vĩ, đẹp tựa miền cổ tích. 

img

Những đỉnh núi cao luôn có những cánh rừng hoa nở.

Được trải nghiệm và thử sức khi chinh phục những ngọn núi cao ở Lai Châu là việc mà dân "phượt" luôn háo hức chờ đợi. Bên cạnh đó, có một thú vui tao nhã khác mà ai cũng bâng khuâng khi leo núi là đầu tháng 3 cũng là thời điểm nhiều loài hoa rừng bung nở. Từng vạt hoa đỗ quên bung nở nở tím rừng như nâng bước chân người bộ hành.

Anh Giàng A Bình - một người chuyên dẫn khách leo núi ở Lai Châu chia sẻ: "Mùa này là quãng thời gian đẹp nhất khi leo núi. Khí hậu mát mẻ, các loài hoa rừng thi nhau khoe sắc. Du khách nào cũng mê tít, chẳng muốn rời nửa bước". 

img

Hoa đỗ quyên - thường mọc ở độ cao trên 2000m. Tháng 3 là mùa hoa đỗ quyên nở tím cả góc rừng. 

Mỗi một chuyến chinh phục các đỉnh núi cao của Lai Châu, người khách bộ hành lại sưu tâm cho mình một kho ảnh đồ sộ về vẻ đẹp tuyệt vời nơi sơn cước. Mỗi dòng suối, gốc cây cổ thụ hay vạt hoa dại cũng tạo nên những góc ảnh khó quên. Nó tựa như một chất gây nghiện khiến những kẻ đam mê leo núi không thể ngồi yên khi mùa Xuân về. 

img

Leo núi ngắm hoa luôn là cái thú của nhiều dân "phượt". 

img

Hoa lan rừng bung nở. 

img

Cả khu rừng như bừng nở. 

img

Màu xanh của đại ngàn. 

img

Mỗi loài hoa lại góp thêm phần hương sắc vào vẻ đẹp của rừng già. 

img

Mỗi loài hoa lại có vẻ quyến rũ riêng. 

img

Niềm vui khi cán đích. 

img

Màu xanh của đại ngàn. 

img

Xuống núi cũng có khung ảnh vô cùng lãng mạn. 

Ảnh: Hoàng Đức - Páo Giàng

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem