Ngư dân đi câu, bất ngờ câu trúng cá lạ nặng 5kg nghi là cá sủ vàng

Công Tâm Chủ nhật, ngày 11/02/2018 15:04 PM (GMT+7)
Một ngư dân tại huyện Ninh Hải (Ninh Thuận) mới vừa câu được con cá có màu sắc rất đẹp và nghi là cá sủ vàng.
Bình luận 0

 Trong quá trình thả câu, ông Đoàn Tiều Châu (42 tuổi, trú tại xã Tri Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận) đã bắt được con cá lạ có trọng lượng nặng gần 5kg, dài 80 cm, toàn thân cá có màu vàng, vi màu hồng đỏ, nghi là cá sủ vàng.

Ông Châu kể: “Vào sáng 11.2, tôi đi thả câu ở khu vực Đầm Nại thì bỗng nhiên cần câu bị giật, quá trình đưa con cá lên gặp không ít khó khăn, do cá to vỗ mạnh. Tuy nhiên, ngay sau đó ông đã cố gắng kéo lên khỏi mặt nước và nhìn thấy con cá rất lạ.

img

Con cá được ông mang về nghi là cá sủ vàng

 Ngay lập tức, ông mang về nhà và thả vào bể nuôi. Con cá lạ đã thu hút nhiều người dân hiếu kỳ đến xem. Một số người đến xem và thông tin đây là con cá sủ vàng quý hiếm. Hiện con cá của gia đình ông cũng đã có một số thương lái hỏi mua, nhưng ông chưa bán và đợi giá thích hợp sẽ xuất bán.

Trước đó, ông Lê Văn Hằng và Hoàng Quốc Đại (tổ dân phố 2 Phước Trung, phường Phước Long,TP. Nha Trang, Khánh Hòa) cũng đã câu được cặp cá sủ vàng, con nặng nhất 7kg, dài 60cm và con thứ hai nặng 2kg, dài 40cm. Cặp cá này đã xuất bán cho một đại gia người Trung Quốc với giá 1,5 tỷ đồng.

img

Thời gian gần đây, ngư dân khu vực miền trung đã bắt được nhiều cá sủ vàng

Theo tài liệu, cá sủ vàng phân bố chủ yếu ở Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Sri Lanka, Trung Quốc. Cá sủ vàng được trả giá cao bởi giá trị y học và dinh dưỡng. Bong bóng cá được sử dụng làm nguyên liệu chỉ tự tiêu trong phẫu thuật, thịt cá sủ vàng được coi là cao lương mỹ vị giàu chất dinh dưỡng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem