Ngư dân Huế bắt được cá lạ quý hiếm nặng 32kg, chờ thương lái mua

An Sơn Thứ sáu, ngày 04/05/2018 13:30 PM (GMT+7)
Một ngư dân ở Thừa Thiên- Huế bắt được con cá lạ có kích thước "khủng". Chuyên gia thủy sản nói đây là cá mặt trăng rất quý hiếm và nằm trong Sách Đỏ Việt Nam.
Bình luận 0

Trưa 4.5, trao đổi với PV Dân Việt, một số chuyên gia thủy sản tại Thừa Thiên- Huế cho biết, con cá lạ mà ngư dân Hà Trọng Bình (41 tuổi, trú thôn 2, xã Hải Dương, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) vừa bắt được là cá mặt trăng. Loài cá này rất quý hiếm, ít khi xuất hiện và nằm trong Sách Đỏ Việt Nam. 

img

Con cá lạ quý hiếm  anh Hà Trọng Bình vừa bắt được. 

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 3.5, trong lúc cùng một số ngư dân thả câu trên biển, anh Bình bất ngờ bắt được một con cá "khủng" có hình thù kì lạ. Con cá này có trọng lượng 32kg, chiều dài khoảng 1m, bề ngang 50cm.

Thấy con cá lạ mắc câu, anh Bình và những người đi cùng liền thu dọn ngư cụ đưa con cá về đất liền. Hiện con cá đang được anh Bình bảo quản bằng cách cấp đông tại khoang tàu để chờ thương lái đến hỏi mua.

img

Cận cảnh con cá lạ được cho là cá mặt trăng rất quý hiếm. 

“Mặc dù àm nghề đánh bắt trên biển hơn 20 năm nhưng tôi chưa bao giờ nhìn thấy con cá có hình thù kì lạ này”- anh Bình chia sẻ.

Theo các chuyên gia thủy sản, cá mặt trăng có tên khoa học là Mola mola, thuộc bộ cá nóc (Tetraodontiformes). Đây là loài cá nằm trong Sách Đỏ Việt Nam, xếp vào loài nguy cấp, cần bảo vệ. Loài cá này phân bố chủ yếu ở Vịnh Bắc Bộ và vùng biển miền Trung Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem