Ngư dân khốn đốn

Thứ ba, ngày 22/06/2010 18:30 PM (GMT+7)
(NTNN) - Gần một tháng trở lại đây, các chuyến đánh bắt của anh Hà Văn Tra ở xã Phú Thuận, Phú Vang, Thừa Thiên - Huế luôn bị thua lỗ nặng nề vì không có nước đá để bảo quản hải sản.
Bình luận 0

“Bình thường 1kg cá gai tui bán được 8.000 đồng, nhưng nay do thiếu nước đá để bảo quản khiến cá bị ươn nên chỉ bán được 4.000 đồng. Nhiều chuyến vào đến bờ cá bị hư hết, bán không ai mua. Thua lỗ mỗi chuyến biển từ 20 - 30 triệu đồng. ”- anh Tra buồn nói.

Ngư dân các xã Phú Hải, Vinh Thanh, Vinh Hiền, Vinh Hải cũng thua lỗ nặng nề, nhiều tàu phải nằm bờ. Thương nhân cũng mua hải sản dè dặt vì không có đủ nước đá để bảo quản. Hậu quả là hải sản ngư dân đánh bắt được bị ứ đọng, phải bán đổ bán tháo với giá rẻ mạt.

Anh Trương Viết Thành - chủ cơ sở nước đá Thanh Hà ở cảng cá Thuận An, cho biết do bị cắt điện liên tục nên sản lượng nước đá sản xuất tại cơ sở giảm từ 1.000 cây/ ngày xuống còn 300 cây/ngày.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem