Người Việt chỉ chi 30.000 đồng/năm sắm hoa, cây cảnh

Hồng Vũ Thứ sáu, ngày 04/12/2015 14:00 PM (GMT+7)
Ngày 3.12, tại Hà Nội, Bộ NNPTNT phối hợp với T.Ư Hội Sinh vật cảnh Việt Nam tổ chức Hội thảo “Phát triển sinh vật cảnh với nông nghiệp, nông thôn và đô thị sinh thái”.
Bình luận 0

Theo kết quả điều tra của Trung tâm Nghiên cứu và phát triển hoa cây cảnh, trung bình một năm người Việt Nam bỏ ra xấp xỉ 30.000 đồng mua hoa cây cảnh để chơi. GS-TS Nguyễn Quang Thạch – Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho biết: “Thực tế hiện nay cho thấy, những người dân trồng hoa ở Tây Tựu, Xuân Quan và các vùng chuyên canh hoa khác có thể làm việc 10-16 giờ/ngày. Kết quả là sản phẩm hoa, cây cảnh họ làm ra chỉ có giá thành bằng 2/3 so với các nước trong khu vực trong khi chất lượng sản phẩm tương đương nhau”.

“Nhà nước nên xem hoa, cây cảnh là một ngành sản phẩm chủ lực, là ngành công nghiệp không khói tạo ra giá trị kinh tế cao từ đó sẽ có chính sách khác, hỗ trợ xây dựng vùng quy hoạch trồng hoa hiệu quả hơn”- ông Thạch nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem