Nguồn động viên lớn cho ngư dân

Thứ bảy, ngày 23/07/2011 07:19 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đề xuất về chính sách hỗ trợ cho các “Tổ ngư dân đoàn kết sản xuất trên biển" được thực thi sẽ là phao cứu sinh cho hoạt động đánh bắt cá của nhiều địa phương.
Bình luận 0

Ông Trần Đình Quỳnh - Giám đốc Sở NNPTNT TP. Đà Nẵng:

Đề xuất này của Bộ NNPTNT mà được thực thi sẽ là phao cứu sinh cho hoạt động đánh bắt cá của nhiều địa phương. Hiện, Quỹ Hỗ trợ ngư dân được nói đến rất nhiều nhưng triển khai vẫn chưa mấy khả quan, trong khi đó ngư dân đang từng ngày cần những "gói" hỗ trợ tương tự. Hơn nữa, việc thông qua nguồn kinh phí này, sẽ là bước đệm để nhiều địa phương xúc tiến tiếp những dự án khác giúp ngư dân.

Ông Mai Thành Phúc - Ngư đội trưởng Trường Sa Lớn (TP.Nha Trang, Khánh Hòa)

Hiện nay chúng tôi đang khai thác trái mùa nên sản lượng đánh bắt không lớn, trong khi đó chi phí cho những chuyến ra khơi tăng mạnh. Chúng tôi đang rất lo ngại rằng các thành viên của ngư đội sẽ mất dần lòng tin vào hiệu quả của mô hình. Nếu Chính phủ cấp một khoản hỗ trợ cho các tổ đội, ngư đội đoàn kết bám biển sẽ là nguồn động viên rất lớn cho ngư đội chúng tôi kể cả về mặt vật chất lẫn tinh thần.

Việc đầu tiên tôi nghĩ tới khi nhận được tiền hỗ trợ này là, sẽ sắm ngay cho ngư đội một hệ thống máy làm đá vẩy từ nước biển, chừng 200 triệu đồng. Có được chiếc máy đáng mơ ước này, chúng tôi sẽ có thể bám biển dài ngày hơn nữa mà không sợ thiếu đá.

Ông Lê Văn Tiến - Tổ trưởng Tổ đội vươn khơi xa Hoàng Sa (Đà Nẵng):

Khoản hỗ trợ mà Bộ NNPTNT đề xuất là mong mỏi lâu nay của ngư dân chúng tôi. Hy vọng Chính phủ sớm có quyết định cho mức hỗ trợ trên. Nếu những nội dung mà Bộ NNPTNT đề xuất lên Chính phủ đều được thông qua, thì có thể nói đây là một sự hỗ trợ thật trọn vẹn của Nhà nước đối với ngư dân chúng tôi. Chúng tôi ra khơi cảm thấy được quan tâm rất nhiều và vì vậy sẽ tăng cường hơn nữa trách nhiệm của mình đối với biên cương trên biển của Tổ quốc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem