Nguyên Bí thư Cao Bằng Nguyễn Hoàng Anh: 8 năm biết bao nhiêu tình

Thu Hà Thứ ba, ngày 26/12/2017 11:50 AM (GMT+7)
"Quê hương nghĩa tình nặng sâu – 8 năm đó biết bao nhiêu tình. Tuy không sinh ra và lớn lên tại Cao Bằng nhưng mảnh đất này đã trở thành quê hương thứ 2 của tôi...", nguyên Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng Nguyễn Hoàng Anh phát biểu trong hội nghị triển khai các quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ diễn ra tại TP Cao Bằng sáng nay, 26.12.
Bình luận 0

img

Ông Phạm Minh Chính- Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương (phải) đã trao Quyết định cho ông Nguyễn Hoàng Anh (giữa) thôi tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và thôi giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng nhiệm kỳ 2015 – 2020 để nhận nhiệm vụ mới. (Ảnh: T.Hà)

Sáng nay (26.12), tại Hội nghị triển khai các quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức T.Ư – Hà Ban đã đọc các quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ.

Theo Quyết định 648 ngày 25.12, Bộ Chính trị phân công ông Nguyễn Hoàng Anh - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng nhiệm kỳ 2015 – 2020 thôi tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và thôi giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng nhiệm kỳ 2015 – 2020 để phân công nhiệm vụ mới.

Trong khi đó, Bộ Chính trị phân công ông Lại Xuân Môn, Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Chủ tịch BCH T.Ư Hội Nông dân Việt Nam đảm nhận chức Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng nhiệm kỳ 2015-2020.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Anh bày tỏ sự phấn khởi và niềm vinh dự trước sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, và đặc biệt là đồng chí Trưởng Ban Tổ chức T.Ư Phạm Minh Chính khi thay mặt Bộ Chính trị phân công công tác.

img

Ông Nguyễn Hoàng Anh, nguyên Bí thư Cao Bằng phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: T.Hà)

“Tôi nhận thức sâu sắc nhiệm vụ được giao là vinh dự lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm rất nặng nề đòi hỏi bản thân tôi phải tiếp tục nỗ lực vượt bậc, không ngừng học tập, rèn luyện vượt qua khó khăn, thử thách tận tâm, tận tụy, trách nhiệm và hết lòng vì sự nghiệp phát triển chung", ông Hoàng Anh nói.

Nguyên Bí thư Cao Bằng cũng chia sẻ: Quê hương nghĩa tình nặng sâu – 8 năm đó biết bao nhiêu tình. Tuy không sinh ra và lớn lên tại Cao Bằng nhưng mảnh đất này đã trở thành quê hương thứ 2 của tôi. Những dấu mốc quan trọng trong quá trình công tác, rèn luyện của tôi là những năm tháng sống và làm việc tại tỉnh Cao Bằng. Tôi hạnh phúc được đùm bọc, giúp đỡ trong tình đồng chí, anh em, bạn bè. Trên cương vị mới, tôi sẽ tiếp tục phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế, luôn hướng về Cao Bằng và góp phần xây dựng tỉnh Cao Bằng ngày càng giàu đẹp..

Theo ông Nguyễn Hoàng Anh, trong những năm qua, kế thừa truyền thống của Đảng bộ, phát huy truyền thống quê hương cách mạng, bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và các kết luận, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tranh thủ sự giúp đỡ phối hợp của các bộ, ngành T.Ư, các tổ chức, đơn vị, các tỉnh bạn, Đảng bộ tỉnh Cao Bằng đã có những bước đổi mới, sáng tạo quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; duy trì củng cố đoàn kết thống nhất nội bộ; phát huy dân chủ; trí tuệ tập thể; phát huy vai trò cá nhân, quyết liệt trong chỉ đạo một số lĩnh vực, nhờ đó, tỉnh ta duy trì được sự ổn định, có bước phát triển mới, khá toàn diện, một số kết quả đạt được mang dấu ấn sâu sắc.

img

Ông Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư (giữa) trao hoa chúc mừng ông Lại Xuân Môn - tân Bí thư Cao Bằng (trái) và ông Nguyễn Hoàng Anh (phải) - nguyên Bí thư Cao Bằng.

Tuy nhiên, nếu so sánh với các mục tiêu, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã đề ra và so với mặt bằng phát triển chung của cả nước, nhận thấy vẫn còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết cả trước mắt và lâu dài, một số tiềm năng và lợi thế của tỉnh chưa được phát huy.

“Bộ Chính trị đã phân công đồng chí Lại Xuân Môn về công tác tại tỉnh Cao Bằng trên cương vị mới Bí thư Tỉnh ủy. Tôi mong muốn, với truyền thống của tỉnh Cao Bằng là đoàn kết, một lòng kiên trung với Đảng, với trách nhiệm và quyết tâm cao, Đảng bộ tỉnh Cao Bằng sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho đồng chí Lại Xuân Môn như đã tạo điều kiện cho tôi. Tập thể Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh sẽ trên dưới một lòng, kế thừa tầm nhìn, tư duy phát triển và khát vọng đi lên của các thế hệ lãnh đạo trước, tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ 2015 – 2020. Xây dựng tỉnh Cao Bằng trở thành tỉnh năng động và phát triển”, ông Nguyễn Hoàng Anh bày tỏ.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư khẳng định: Các đồng chí đều là cán bộ có năng lực, đã được chứng minh qua thực tiễn công tác.

"Đồng chí Nguyễn Hoàng Anh trải qua các chức vụ luôn thể hiện là cán bộ nhiệt huyết, có ý thức vươn lên, đã góp phần lãnh đạo tỉnh Cao Bằng có tính kế thừa, ổn định, đổi mới và phát triển. Rất mong đồng chí Nguyễn Hoàng Anh tiếp tục phát huy truyền thống quê hương cách mạng, trên cương vị mới sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao", Trưởng Ban Tổ chức T.Ư chia sẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem