Nguyên Cam - cây cầu mang đến nhiều niềm vui

Thứ ba, ngày 08/05/2012 13:07 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đó là cây cầu nằm trên tuyến đường liên thôn thuộc địa bàn thôn Nguyên Cam, xã Sơn Nguyên (huyện Sơn Hòa, Phú Yên).
Bình luận 0

Cầu có tổng vốn đầu tư trên 1,3 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn từ Chương trình xây dựng nông thôn mới là 700 triệu đồng. Đây là cây cầu đầu tiên sử dụng vốn từ Chương trình xây dựng nông thôn mới cấp xã ở Phú Yên.

Cầu Nguyên Cam dài 12m, rộng 3,5m, được khởi công xây dựng từ năm 2011. Trước khi có cây cầu này, người dân trong thôn Nguyên Cam cũng như các thôn lân cận muốn vận chuyển nông sản qua lại rất vất vả vì phải lội suối đá lởm chởm. Có những năm vào vụ mùa, gặp thời tiết mưa kéo dài đã làm chậm tiến độ thu hoạch nông sản.

img
Cầu Nguyên Cam.

Ông Trần Đình Vui (82 tuổi), một người dân ở thôn Nguyên Cam chia sẻ: "Có cầu Nguyên Cam, xe và người đi lại thuận lợi, nông dân chủ động thu hoạch mía, sắn, không phải như trước đang mùa thu hoạch rộ gặp trời mưa to phải dừng lại vì xe không thể qua suối được".

Còn bà Trần Thị Quân nhà ở cạnh cầu nói: "Cầu xây xong, bà con trong thôn không còn sợ cảnh thiếu lương thực vào mùa mưa vì cầu gỗ cũ ngập không qua lại được. Trẻ em đến trường không còn nguy hiểm".

Ông Ngô Tấn Thái - Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Nguyên cho biết: "Việc đưa cầu Nguyên Cam vào sử dụng tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân ở xã miền núi Sơn Nguyên trong vận chuyển nông sản, nhất là vào mùa mưa lũ". Còn ông Lê Thanh Lai - Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa cho biết thêm: "Cây cầu này do người dân tự quyết định trong việc lựa chọn công trình để đầu tư xây dựng phục vụ phát triển kinh tế địa phương".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem