Nhà nông đua tài 2017 khu vực II: Thanh Hóa và Hải Phòng "dắt tay" nhau vào vòng trong

Hồng Đức Thứ năm, ngày 10/08/2017 05:10 AM (GMT+7)
Hội thi Nhà nông đua tài lần thứ IV năm 2017 khu vực II tại Thanh Hóa vừa kết thúc vào chiều hôm qua, 9.8 tại tỉnh Thanh Hoa. Kết quả, đội Thanh Hóa và Hải Phòng cùng "dắt tay" nhau tham dự vòng thi Bán kết và Chung kết sẽ tại Thủ đô Hà Nội trong thời gian tới.
Bình luận 0

Trong hai ngày 8 – 09.8, Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ IV năm 2017, khu vực II được diễn ra tại tỉnh Thanh Hóa. Hội thi do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì, phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa tổ chức.

img

Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lều Vũ Điều (giữa) trao giải cho 2 đội đạt giải Nhất-Thanh Hóa và TP. Hải Phòng.

Sự kết nối phong trào nông dân

Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ IV, năm 2017 là “sân chơi” với hình thức sân khấu hóa nhằm chuyển tải sâu rộng các kiến thức về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, hội nhập quốc tế, mở rộng giao lưu học hỏi và tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau cho đông đảo cán bộ, hội viên, nông dân cả nước; hướng người nông dân đẩy mạnh việc ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, sản xuất theo chuỗi giá trị, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường.

Tham gia Vòng thi Khu vực II, có 16 đội đến từ 16 tỉnh, gồm: Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng, Hà Nội, Hà Nam, Thái Bình; Nam Định, Ninh Bình, , Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Thanh Hóa. Thành viên của 16 đội đã tham gia 5 phần thi, gồm: Lời chào Nông dân; Cùng giải đáp; Ai giỏi hơn ai;  Ý tưởng nhà nông và So tài Nhà nông.

img

Đội Thanh Hóa thể hiện phần thi "Ý tưởng nhà nông".

Qua 5 phần thi, các hội viên nông dân đã mang đến bức tranh văn hóa đa màu sắc thể hiện tính năng động, sáng tạo, tư duy của những “lão nông tri điền” với mục tiêu: nâng cao kiến thức khoa học kỹ thuật cho cán bộ, hội viên nông dân; thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả khoa học kỹ thuật, kinh nghiệm vào sản xuất và đời sống; Tạo điều kiện đẩy mạnh các phong trào thi đua trong hội viên, nông dân nhất là phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới; Tạo ra “sân chơi” cho cán bộ, hội viên, nông dân có cơ hội giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất - kinh doanh; Tiếp cận và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đồng thời tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết giữa nông dân các vùng miền trong cả nước.

Tạo sân chơi học hỏi kiến thức, kinh nghiệm lẫn nhau

Ông Nguyễn Đình Dương (56 tuổi) đến từ đội Bắc Ninh, cho biết: Mặc dù tuổi đã cao, nhưng ông vẫn quyết tâm tham gia cuộc thi này cùng với các thành viên của đội, nhằm giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau giữa các đội tham dự hội thi. “Hội thi Nhà nông đua tài năm 2017, đã mang đến cho những người nông dân như chúng tôi tinh thần học hỏi các kiến thức tổng hợp, kinh nghiệm trong phát triển kinh tế nông nghiệp. Cuộc thi rất có ý nghĩa sâu sắc, tạo ra được sân chơi cho người nông dân, nắm bắt được chủ trương, chính sách giữa phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp….”.

Còn chị Nguyễn Thị Hiên (46 tuổi), thành viên của đội Thanh Hóa, tâm sự: “Qua cuộc thi lần này, bản thân tôi rút ra được nhiều kinh nghiệm thực tiễn và học hỏi được nhiều kiến thức bổ ích lắm. Các đội bạn đã đem đến hội thi những tiết mụ thực sự có ý nghĩa, giúp chúng tôi có thể áp dụng vào thực tế của gia đình và địa phương sau này. Xin cảm ơn Ban tổ chức, đã tạo ra một “sân chơi” bổ ích cho chúng tôi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, kiến thức của những người nông dân đến từ cuộc thi này”.

Ông Lều Vũ Điều - Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội ND Việt Nam, Trưởng ban Ban Tổ chức Hội thi khu vực II, cho biết: Hội thi muốn gửi thông điệp đến 15 triệu hộ nông dân cả nước là sản xuất phát triển nông nghiệp bền vững sẽ giúp người nông dân tăng thu nhập; nông dân giàu có là cái gốc để phát triển nông thôn mới bền vững; nông dân giàu sẽ giải quyết được các khó khăn ở các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, lao động, việc làm, tăng thu nhập, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống ngày càng cao cho người nông dân và bảo đảm an ninh trật tự nông thôn...

img

Lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng trưởng đoàn các tỉnh, thành phố tham gia hội thi Nhà nông đua tài 2017, khu vực II.

Theo ông Lều Vũ Điều, hội thi cũng nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, nông dân về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam, góp phần đẩy mạnh “Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”. Tuyên truyền làm lan tỏa sâu rộng những cách làm hay, những mô hình sản xuất hiệu quả, bền vững để nông dân các địa phương có thể áp dụng triển khai rộng rãi.

Vòng chung kết toàn quốc Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ IV được diễn ra từ ngày 01.8 đến ngày 1.10.2017, bao gồm 4 vòng thi khu vực tại các tỉnh: Tuyên Quang, Thanh Hóa, Khánh Hòa và TP Cần Thơ. Sau đó, sẽ tổ chức vòng thi Bán kết và Chung kết tại Thủ đô Hà Nội.

Vòng thi Khu vực I tại tỉnh Tuyên Quang đã kết thúc, có 2 đội nhất của 2 bảng A và B, gồm: Đội Lai Châu và đội Tuyên Quang đã giành giải nhất và sẽ vào tham dự vòng thi Bán kết và Chung kết. Còn vòng thi Khu vực II tại Thanh Hóa, cũng đã kết thúc vòng thi với hai đội gồm: Thanh Hóa và Hải Phòng, sẽ được tham dự vòng thi Bán kết và Chung kết tại Thủ đô Hà Nội.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem