Nhãn đặc sản Hưng Yên, Bến Tre sẽ "bay" sang Úc đầu năm 2019?

Ngân Hương Thứ năm, ngày 01/03/2018 16:48 PM (GMT+7)
Đoàn công tác của Úc đang củng cố số liệu đánh giá khả năng nhãn của Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Australia từ đầu năm 2019.
Bình luận 0

Theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, tiếp theo trái vải, xoài và thanh long được xuất khẩu vào Úc, tháng 2 vừa qua, Bộ Nông nghiệp và Nguồn nước Úc tiếp tục vào Việt Nam để đánh giá về quy trình trồng nhãn và kiểm tra, đánh giá thực tế vùng trồng, sơ chế, đóng gói trái cây tại một số địa phương của Việt Nam.

img

Nhãn lồng Hưng Yên có mùi vị thơm ngon nên luôn được khách hàng ưa chuộng. Ảnh minh họa

Đoàn công tác đã đi thăm hai vùng trồng nhãn tại tỉnh Bến Tre và Hưng Yên và đánh giá có khả năng nhãn của Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Úc từ đầu năm 2019.

Sau chuyến công tác, Bộ Nông nghiệp và Nguồn nước Úc sẽ có báo cáo đánh giá và dự thảo các điều kiện nhập khẩu đối với mặt hàng này.

Bộ Công Thương nhận định, đây là thông tin tốt cho ngành trái cây Việt Nam. Mặc dù Úc là một nước nông nghiệp nhưng trái cây Việt Nam xuất khẩu sang Úc là trái mùa nên có khả năng tiêu thụ với giá cao tại thị trường này.

Hiện nay, quả nhãn của Việt Nam đã được cấp phép vào nhiều thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, EU... đều đáp ứng chuẩn về sạch dịch hại, an toàn, đồng nhất, chất lượng và có hàng quanh năm. 

img

Quả nhãn của Việt Nam đã được cấp phép vào nhiều thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, EU...

Theo ông Hoàng Trung - Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT), cơ quan trực tiếp được giao đàm phán xuất khẩu các mặt hàng nông sản của Việt Nam, cho biết để xuất khẩu được nhãn tươi vào thị trường Úc thì vẫn còn rất nhiều việc phải làm. 

Ông Trung cho biết, cũng như các mặt hàng nông sản khác, nhãn tươi muốn được xuất khẩu sang Australia cần rất nhiều thủ tục, quy trình khắt khe. Hiện tại, nước bạn mới chỉ dừng lại ở khâu khảo sát vùng trồng, chưa có những biện pháp kỹ thuật cụ thể. Tuy nhiên đây đang là một tín hiệu rất tốt cho trái cây của Việt Nam nói chung và quả nhãn tươi nói riêng. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem