"Nhặt" tiền từ loại quả dại ai hái cũng được ở vùng Bảy Núi

Thứ bảy, ngày 03/06/2017 19:15 PM (GMT+7)
Vào mùa mưa, ruộng rẫy vùng Bảy Núi (An Giang) được phủ lên màu xanh tươi tốt của cây cỏ, cũng là thời điểm mùa trâm bắt đầu chín…
Bình luận 0

img

Ở miền Tây, cây trâm có nhiều nơi, nhưng nhiều nhất phải kể đến 2 xã: Núi Tô và Cô Tô (huyện Tri Tôn). Cây trâm mọc tự nhiên ở triền núi, bờ ruộng, không tốn công chăm sóc, nhưng vẫn xanh tươi. Khi đến mùa chín rộ đem về khoản thu nhập kha khá cho các hộ đồng bào Khmer.

img

Cây trâm là một món quà thiên nhiên của núi rừng. Mùa trâm kéo dài từ tháng 4 đến tháng 7 âm lịch, trong thời gian này, người dân thu hoạch bán, mỗi ngày có thêm thu nhập từ 150.000 – 200.000 đồng.

img

Những trái trâm chín mọng màu tím ngắt, no tròn bằng đầu ngón tay út kết thành từng chùm nặng trĩu, vị ngọt lịm, pha lẫn chua chua, chát nhẹ và có mùi thơm dịu.

img

Mùa này, ở Bảy Núi, người người cùng đi hái trâm đem bán kiếm thêm thu nhập. Cây trâm mọc tự nhiên, nên bà con tự thống nhất nguyên tắc… “vườn ai nấy bán”. Ngoài ra, khách vãng lai cũng có thể thoải mái tự hái trái ăn thỏa thích.

img

Thưởng thức trái trâm có thể ăn nguyên hoặc trộn muối ớt giã nhỏ.

img

Giá trâm tính bằng lon (10.000 đồng/lon) hoặc cân (8.000 đồng/100gram) được bày bán khá nhiều dọc đường 2 huyện: Tịnh Biên và Tri Tôn.

Mỹ Hạnh (Báo An Giang)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem