Nông dân đi hội chợ vật tư nông nghiệp, được khám bệnh miễn phí

Thuận Hải Thứ sáu, ngày 02/03/2018 15:08 PM (GMT+7)
Trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2018 tại tỉnh Vĩnh Long, nông dân ĐBSCL sẽ có dịp tham quan, mua sắm và cập nhật những tiến bộ khoa học mới trong sản xuất nông nghiệp, đặc biệt ở lĩnh vực vật tư nông nghiệp. Ngoài ra, các hoạt động vui chơi, giải trí, khám sức khỏe cho nông dân cũng được tỉnh Vĩnh Long đầu tư “mạnh tay”.
Bình luận 0

Với tên gọi “Vĩnh Long – Chủ động và hợp tác phát triển bền vững”, hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2018 tại tỉnh Vĩnh Long sẽ do Thủ tướng Chính phủ chủ trì, được tổ chức từ ngày 26 đến 27.03. 2018. Chương trình thu hút sự quan tâm tham gia của các bộ, ngành Trung ương và trên 1000 đơn vị, doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia.

img

Buổi họp báo chương trình Festival Vật tư Nông nghiệp Việt Nam 2019 tổ chức sáng nay tại TP.HCM. 

Tại Hội nghị, sẽ có 67 dự án được Ban tổ chức thông qua để kêu gọi sự hợp tác và đầu tư các nhà đầu tư, các tổ chức trong và ngoài nước bao gồm các dự án quy mô chiến lược của tỉnh nói riêng và cả các Dự án quy mô chiến lược của toàn vùng ĐBSCL nói chung. Đồng thời tổ chức Hội chợ, triển lãm Nông nghiệp – Công nghiệp – Thương mại – Festival Nông nghiệp lần thứ I Vĩnh Long 2018 từ ngày 23 – 29.3.2018 với quy mô trên 1.000 gian hàng.

Ông Phạm Tứ Phương - Giám đốc Sở Công Thương Vĩnh Long, cho rằng vật tư nông nghiệp vốn là vấn đề nóng của ngành nông nghiệp từ nhiều năm nay. Các sản phẩm phân bón, thuốc trừ sâu giả, nhái, kém chất lượng… tràn lan trên thị trường khiến nông dân rơi vào nhiều tình cảnh dở khóc dở cười.

Ngay cả như sản phẩm phân bón, rất dễ dàng để các đối tượng gian dối sản xuất hàng giả, hàng nhái, không đạt các yêu cầu về hợp quy của Bộ NNPTNT khi đưa ra thị trường… Do đó, nông dân thường tin tưởng vào các sản phẩm được bày bán ở những hội chợ, triển lãm có uy tín.

img

Ông Phạm Tứ Phương - Giám đốc Sở Công thương tỉnh Vĩnh Long tại buổi họp báo

Do đó, chương trình Festival Vật tư Nông nghiệp Việt Nam 2018 tại tỉnh Vĩnh Long lần này là quyết tâm của các đơn vị chỉ đạo, bảo trợ tổ chức là UBND tỉnh Vĩnh Long, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và những người trực tiếp gắn bó với ngành nông nghiệp, nông dân vùng ĐBSCL như Trung tâm hỗ trợ nông dân nông thôn Việt Nam, Sở Công thương tỉnh Vĩnh Long, Sở NNPTNT tỉnh Vĩnh Long… để đưa các sản phẩm vật tư nông nghiệp đạt chất lượng đến với người tiêu dùng

Ông Nguyễn Thanh Sơn – Thành viên Ban tổ chức chương trình cho biết, Festival lần này sẽ là dịp tôn vinh những doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cung ứng vật tư nông nghiệp nhiều năm gắn bó và đồng hành với sự phát triển của ngành, vì sự thịnh vượng của bà con nông dân trên địa bàn.

Đây cũng là cơ hội để chính bà con nông dân và các cơ quan chức năng chỉ ra những vấn đề còn vướng mắc, những sản phẩm không đạt chất lượng trong ngành vật tư nông nghiệp.

img

Festival lần đầu tiên chuyên về vật tư nông nghiệp, giới thiệu những sản phẩm phân bón, máy móc đạt chất lượng đến nông dân

Cũng theo ông Sơn, đến với Festival lần này, ban tổ chức “đặt hàng” các doanh nghiệp, đơn vị tham gia 3 vấn đề: trình diễn các sản phẩm mới, triển lãm những sản phẩm được thị trường khen – chê để hướng dẫn bà con trong khi lựa chọn và các chế độ hậu mãi, khuyến khích nông dân dùng sản phẩm chất lượng cao. Đến thời điểm hiện tại, đã có 988 đơn vị gian hàng đăng ký tham gia.

“Ngoài tham quan triển lãm, nghe đờn ca tài tử… nông dân đến hội chợ cũng sẽ được chăm sóc sức khỏe miễn phí. Hiện Bệnh viện Hoàn Mỹ Vĩnh Long đã sẵn sàng công tác chuẩn bị để phục vụ bà con nông dân tại Festival với việc khám bệnh miễn phí từ 1.000 – 1.500 người/ngày”, ông Sơn thông tin.

Ông Phạm Minh Hùng - Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, phụ trách phía Nam, cho rằng, nhiệm vụ của HND Việt Nam là đồng hành, sát cánh với bà con nông dân trong từng hoạt động sản xuất, kinh doanh và cả đời sống hằng ngày.

img

Festival là một trong những hoạt động đồng hành cùng bà con nông dân trong sản xuất, kinh doanh của TƯ HND Việt Nam

Do đó, Festival Vật tư nông nghiệp Việt Nam 2018 đặt mục tiêu phục vụ tốt hơn các nhu cầu trong sản xuất, kinh doanh của bà con, đồng thời, hỗ trợ tìm đầu ra cho nông sản.

Ông Hùng cũng cho biết, Festival Vật tư Nông nghiệp lần thứ I được tổ chức ở tỉnh Vĩnh Long, sau đó sẽ tùy từng nhu cầu địa phương mà sẽ lựa chọn các chủ đề khác nhau cho phù hợp, ví dụ như ở Festival thủy sản đã tổ chức tại tỉnh Kiên Giang, hay như định hướng cuối năm nay, sẽ có Festival lúa gạo tổ chức tại tỉnh Long An…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem