Nông dân Khánh Hòa góp tiền tỷ xây dựng nông thôn mới

Công Tâm Thứ hai, ngày 29/01/2018 06:00 AM (GMT+7)
Ngày 24.1, Hội ND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2017 và đề ra phương hướng năm 2018.
Bình luận 0

Báo cáo của Hội ND tỉnh Khánh Hòa cho biết, năm 2017, các cấp Hội trên địa bàn đã tích cực tổ chức thực hiện nhiều hoạt động, phong trào thi đua; hỗ trợ, hướng dẫn nông dân tham gia phát triển hình thức kinh tế tập thể; xây dựng các mô hình phát triển kinh tế nhằm giảm nghèo, làm giàu, góp phần xây dựng nông thôn mới (NTM).

img

img

 Ông Trần Thanh Sơn (TP.Nha Trang) là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi.  Ảnh: C.T

Cán bộ, hội viên, nông dân cả tỉnh đã đóng góp kinh phí trên 4,2 tỷ đồng vào Chương trình xây dựng NTM; đóng góp trên 13.500 ngày công lao động, sửa chữa làm mới trên 134km đường giao thông nông thôn; nạo vét, tu sửa trên 150km kênh mương nội đồng, xây dựng 14 công trình mang tên Hội ND và vận động nông dân hiến trên 34.500m2 đất để làm đường.

Hội đã xây dựng 3 mô hình xử lý rác thải thành phân bón hữu cơ trong thùng nhựa tại xã Cam Hiệp Nam, Cam Phước Đông và Diên Thạnh. Sau khi đi vào hoạt động, mô hình đã góp phần hoàn thành tiêu chí về môi trường và đang được nhân rộng đến nhiều địa phương. Điểm nhấn năm 2017 là Hội ND Khánh Hòa đã tổ chức thành công phiên chợ nông sản tại TP.Nha Trang, thu hút 84 gian hàng của các tổ hợp tác, hợp tác xã, trang trại và nông dân.  Trong năm 2017, toàn tỉnh đã có trên 53.300 hộ đạt danh hiệu ND SXKD giỏi các cấp.

Hội ND tỉnh đã xây dựng đề án “Tổ chức đưa nông dân đi học tập kinh nghiệm về sản xuất nông nghiệp và tiêu thụ sản phẩm ở nước ngoài” giai đoạn 2018 – 2020 và được UBND tỉnh phê duyệt. Ông Nguyễn Trọng Trung - Chủ tịch Hội ND tỉnh cho hay, đề án sẽ giúp các nông dân học tập kinh nghiệm Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc với tổng kinh phí gần 2,7 tỷ đồng, trong đó tỉnh hỗ trợ 1,7 tỷ đồng, số còn lại nông dân tự đóng góp.

Tại hội nghị, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tặng bằng khen cho 10 nông dân sản xuất kinh doanh giỏi năm 2017 và Ban cháp hành T.Ư Hội NDVN tặng bằng khen cho 7 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem