Nông dân Tây Thuận sản xuất nông nghiệp hàng hóa

Đào Minh Trung Thứ tư, ngày 24/02/2016 06:25 AM (GMT+7)
Thời gian qua, Hội Nông dân (ND) xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn (Bình Định) đã tập trung vào các hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ và dạy nghề giúp ND chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng hàng hóa
Bình luận 0

Thời gian qua, Hội Nông dân (ND) xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn (Bình Định) đã tập trung vào các hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ và dạy nghề giúp ND chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng hàng hóa…

img

Nông dân xã Tây Thuận chăm sóc mía.  ẢNH: Đ.M.T

Tây Thuận là xã thuần nông ở huyện trung du Tây Sơn. Để phát triển kinh tế có hiệu quả, nông dân cần phải chuyển đổi cây trồng, vật nuôi cho phù hợp với thổ nhưỡng, thời tiết ở địa phương. Từ thực tế đó, Hội ND xã Tây Thuận đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên khai thác tiềm năng đất đai, lao động, nguồn vốn, áp dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất.

Hội ND xã đã phối hợp tổ chức nhiều lớp dạy nghề, tập huấn, chuyển giao kiến thức khoa học, kỹ thuật trồng trọt và chăn nuôi cho hội viên. Các mô hình cải tạo đàn bò, chăn nuôi bò lai sinh sản, nuôi vỗ béo bò... đã đem lại lợi nhuận đáng kể cho hội viên. Toàn xã còn có vùng nguyên liệu mía 250 ha, vùng nguyên liệu mì cao sản 750ha, cho thu nhập khá cao.

Một nguồn lực hỗ trợ không nhỏ khác của Hội là đã giúp cho 400 hộ hội viên vay 10,6 tỷ đồng từ nguồn vốn Ngân hàng CSXH, trong đó 1 lượng vốn đã sử dụng để trồng 850ha rừng theo Dự án WB3, đem lại lợi nhuận đáng kể cho ND. Hội ND xã đã triển khai thực hiện giải ngân 300 triệu đồng nguồn vốn Quỹ HTND T.Ư giúp 10 hội viên trong xã phát triển chăn nuôi bò sinh sản, cho thu nhập khá. Hiện toàn xã có 377 hộ đạt danh hiệu ND sản xuất giỏi các cấp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem