Nông dân Thanh Hóa phơi mình thu hoạch lạc dưới nắng nóng 40 độ C

Quân Phạm Thứ hai, ngày 05/06/2017 18:42 PM (GMT+7)
Vào những ngày nắng nóng đạt ngưỡng trên 40 độ C này, theo ghi nhận của phóng viên Nhà nông/báo điện tử Dân Việt, các nông dân tại các xã của huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) vẫn đổ ra đồng thu hoạch lạc.
Bình luận 0

img

Ông Phạm Văn Tỉnh, nông dân ở xã Nga An khẩn trương thu hoạch lạc tại ruộng của gia đình dưới thời tiết nắng nóng như đổ lửa. “So với mọi năm, năm nay lạc được mùa hơn, tính ra mỗi sào gia đình tôi và nông dân Nga An thu được trên dưới 3 triệu đồng” – ông Tỉnh chia sẻ với phóng viên Nhà nông/báo điện tử Dân Việt.

Để tránh cái nắng, gia đình bà Mai Thị Tam và nhiều nông dân khác ở xã Nga An, huyện Nga Sơn phải dậy từ 3 giờ đến 4 giờ sáng ra đồng thu hoạch lạc. "Tuy thời tiết nắng nóng nhưng năm nay lạc được mùa, thu hoạch đến đâu là có người đến tận ruộng thu mua nên nông dân chúng tôi vẫn vui"- bà Tam chia sẻ.

img

 Lao động dưới nắng nóng càng khiến cho nông dân ở xã Nga An cảm thấy mệt mỏi, vất vả hơn.

img

Theo ghi nhận của phóng viên Nhà Nông/báo điện tử Dân Việt, trong ngày 4 và 5.6.2017, dù trời nắng nóng lên đến trên 40 độ C nhưng trên cánh đồng xã Nga An và các xã lân cận vẫn đông đúc nông dân thu hoạch lạc, rau, màu…

img

 Bà Tam phải “trốn” nắng nóng dưới bóng xe chở lạc của gia đình. “Để chống lại nắng nóng, ngoài việc phải đi làm sớm từ 3 giờ đến 4 giờ sáng, nông dân chúng tôi còn phải đội mũ vành to và đội, quàng thêm khăn mát lên đầu cổ” – bà Tam nói.

img

Người dân Nga An căng bạt tạo bóng mát chống nắng nóng.

img

img

Người dân Nga An phải tiếp nước liên tục để chống lại nắng nóng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem