Nông dân xuất sắc trải nghiệm một ngày làm “vua” ở xứ Hàn

Trần Quang Thứ năm, ngày 25/05/2017 10:32 AM (GMT+7)
Bên cạnh hoạt động tham quan học hỏi, trải nghiệm công việc làm nông nghiệp nông nghệ cao ở Hàn Quốc, ngày 24.5 các thành viên của đoàn nông dân Việt Nam xuất sắc còn được diện các bộ trang phục và tham quan dinh thự của vua quan Hàn Quốc thời xưa.
Bình luận 0

Lần đầu được trải nghiệm với bộ trang phục mới, ông Cao Xuân Lãng, nông dân Việt Nam xuất sắc ở Bắc Kạn cho hay: "Lần đầu được tham quan cung đình thời xưa của Hàn Quốc thấy rất thú vị,  đặc biệt là được mặc trang phục các vua, quan thời xưa của họ tôi có cảm giác như mình được quay về thời xưa cua đất nước họ". Ông Lãng cho biết,  "Hàn Quốc là một đất nước có lịch sử rất lâu đời, họ từng trải qua nhiều triều đại phong kiến tương đối giống với đất nước Việt Nam của chúng ta. "Đây thực sự là chuyến tham quan rất ý nghĩa không chỉ giúp chúng tôi hiểu thêm các văn hóa của xứ Kim Chi mà mọi người còn được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo của Hàn Quốc thấy rất khâm phục tài năng của người dân Hàn Quốc" - ông Lãng chia sẻ.

img

  Các đại biểu nông dân Việt Nam xuất sắc tận hưởng trải nghiệm trong trang phục vua,  quan thời xưa của Hàn Quốc.  Ảnh:   T.Q

Trong trang phục của các thương gia thời xưa của Hàn Quốc, anh Phạm Đình Thắng,  nông dân Việt Nam xuất sắc ở Nam Định liên tục chạy đi các điểm tham quan từ trước cửa khuôn viên Nhà Xanh (nơi ở và làm việc của Tổng thống Hàn Quốc) đến khu tham quan cung đình thời xưa của Hàn Quốc. "Lần đầu đến đây tôi vui lắm, cố gắng chụp ảnh nhiều để về khoe với mọi người" - anh Thắng bộc bạch.

Anh Thắng cho biết thêm,  chuyến đi học hỏi kinh nghiệm làm nông do Báo Nông Thôn Ngày Nay tổ chức vô cùng ý nghĩa với nông dân xuất sắc chúng tôi. Chuyến đi đã giúp mọi người tiếp thu được nhiều kiến thức không chỉ trong công việc sản xuất mà còn giúp tinh thần nông dân được thoải mái để sau khi về có thêm sức khỏe để làm giàu cho gia đình mình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem