Nông thôn mới ở TP.HCM: Nòng cốt là ND giỏi, đảng viên

Trần Đáng Thứ tư, ngày 22/08/2018 12:46 PM (GMT+7)
Trong nhiều năm qua, Đảng bộ TP.HCM luôn quán triệt quan điểm kết nạp đảng viên mới ở khu vực nông thôn, trước hết là chuyển biến nhận thức về tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên, về ý thức, trách nhiệm của tổ chức cơ sở Đảng trong việc phát triển đội ngũ kế cận, từng bước quan tâm hơn đến kết nạp đảng viên là hội viên nông dân sản xuất giỏi nhằm xây dựng lực lượng chính trị nòng cốt trong xây dựng nông thôn mới (NTM).
Bình luận 0

Theo Hội Nông dân TP.HCM, từ khi có Chỉ thị 10-CT/TU (năm 2017) của Thường trực Thành ủy, Đảng đoàn, Ban Thường vụ Thành Hội đã đưa nội dung vào các chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện. Hội đã ban hành hướng dẫn hội các cấp về quy trình tạo nguồn giới thiệu nông dân, hội viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

img

Anh Nguyễn Hữu Đệ chăm sóc vườn hoa lan.  Ảnh: T.Đ

Bí thư Huyện ủy Bình Chánh Nguyễn Văn Phụng cho biết, trong khoảng 5 năm qua, số lượng hội viên nông dân ưu tú, nông dân SXKDG được giới thiệu vào Ðảng gần 200 người, trong đó, hơn 40 người đã được kết nạp Ðảng. “Quan điểm của huyện là không chạy theo chỉ tiêu số lượng, mà cần thực chất” - ông Phụng chia sẻ.

Theo đó, từ năm 2013 – 2018, Hội đã giới thiệu 725 hội viên ưu tú cho Đảng, trong đó đã kết nạp Đảng được 229 hội viên, nâng tổng số đảng viên sinh hoạt trong tổ chức Hội hiện nay là 3.455 đảng viên. Trong 6 tháng đầu năm 2018 đã giới thiệu 115 hội viên ưu tú,  kết nạp Đảng được 25 người.

Huyện Bình Chánh là một điển hình của TP.HCM trong công tác phát triển đảng viên mới. Ðó là những nông dân tiêu biểu, nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Những năm qua, thực hiện phong trào thi đua sản xuất, huyện vùng ven này có hơn 4.200 nông dân sản xuất kinh doanh giỏi (SXKDG) các cấp, trong đó có 38 nông dân SXKDG cấp Trung ương, 185 nông dân SXKDG cấp thành phố và hơn 4.000 nông dân SXKDG cấp huyện, xã.

Nông dân Nguyễn Hữu Ðệ (xã Quy Đức) chia sẻ, nhờ tham gia sinh hoạt Hội nên thường xuyên được tập huấn các khóa kỹ thuật về chăm bón hoa lan. Ðồng thời, cùng với nhiều hội viên khác, anh được Hội tổ chức đi tham quan các di tích lịch sử cách mạng, tìm hiểu cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ, tìm hiểu lịch sử Ðảng… Năm 2009, anh Đệ vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Ðảng.

Hiện, anh Ðệ đã đầu tư mở rộng vườn lan lên 4.000m2, cho thu nhập 600 triệu đồng/năm và tạo việc làm ổn định cho nhiều nông dân khác trong vùng. "Nhờ tổ chức Ðảng, nay tôi thật sự trưởng thành, được Chi bộ ấp 4 phân công giúp đỡ một nông dân đã đứng vào hàng ngũ Ðảng, còn một người khác đang chờ ngày để kết nạp” - anh Ðệ bộc bạch.

Theo nhận định của Hội Nông dân TP.HCM, nhìn chung nông dân được kết nạp vào Đảng là những quần chúng ưu tú, hội viên nông dân tiêu biểu, cán bộ chuyên trách Hội trẻ tuổi, có trình độ, có phẩm chất đạo đức tốt nên được cấp ủy tạo điều kiện phát triển Đảng, nên thể hiện tốt vai trò tiên phong gương mẫu trong thực hiện các phong trào địa phương và vận động nhân dân thực hiện chương trình xây dựng NTM.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem