Nụ cười ở chợ đầu mối nông sản sầm uất nhất Sydney

Trịnh Dương (từ Sydney, Australia) Thứ ba, ngày 02/12/2014 07:22 AM (GMT+7)
Nằm cách trung tâm thành phố Sydney, tiểu bang New South Wales, Australia về phía Tây Nam khoảng 15km, Flemington Market được coi là chợ đầu mối cung cấp hàng hóa nông sản sỉ và lẻ lớn nhất Sydney. Tới đây, có thể dễ dàng bắt gặp những nụ cười của niềm vui “thuận mua, vừa bán”.
Bình luận 0

img

img

Chợ Flemington Market nằm ngay cạnh ga tàu hỏa, có những dãy nhà kho đồ sộ, bãi đậu xe rộng rãi, thuận tiện cho hàng hóa từ khắp đất nước Australia đổ về Sydney và từ Sydney vận chuyển tới các vùng khác.

img

 Do giá bán rẻ và các mặt hàng nông sản phong phú hơn siêu thị và các cửa hàng bên ngoài rất nhiều nên vào những ngày cuối tuần, người Sydney, trong đó có rất nhiều người Việt, đổ về đây như trảy hội.

img

img

Tại chợ Flemington Market, người ta có thể dễ dàng tìm chọn các loại hoa quả sạch, tươi đặc trưng của đất nước Australia như: cherry, táo, cam, xoài…

img

Tại đây, 1 thùng cherry nặng 5kg được bán với giá 25 AUD (tương đương 21 USD), trong khi các cửa hàng trong trung tâm thành phố thường bán cherry với giá hơn 10 AUD/1kg.

img

 Quầy hàng bán hải sản tươi sống luôn thu hút đông người mua. Tiếng rao hàng lanh lảnh, tiếng trả giá, tiếng người từ đủ màu da, quốc tịch…tạo nên một “bản hòa âm” đậm chất đa văn hóa của thành phố Sydney.

img

img

img

Những người bán hàng ở chợ Flemington Market không bao giờ nài ép hay “chặt chém” quá đáng khách xem hàng. Cho dù bạn không mua gì thì vẫn nhận được những nụ cười từ phía họ.

img

img

img

 Có khá nhiều người Việt bán hàng thuê tại chợ Flemington Market. Dù công việc khá mệt nhọc song họ luôn thể hiện niềm vui lao động.

img

img

Ngày cuối tuần, các bà nội trợ và du học sinh người Việt tại Sydney thường tới Flemington Market mua đồ nông sản dùng cả tuần với lý do giá rẻ, tươi ngon, ủng hộ kinh doanh địa phương đồng thời cũng là cơ hội để gặp gỡ trò chuyện với nhau.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem